Khái niệm về content cho website và những thông tin liên quan

Content hay còn gọi là nội dung trong đời sống hiện nay chính là thông tin và trải nghiệm cung cấp hướng đến người dùng cuối hoặc là khán giả. Contnetn là một cái gì đó được thể hiện thông qua các phương tiện, như lời nói, văn bản hoặc bất kỳ nghệ thuật nào khác. Contetn có thể được truyền qua nhiều phương tiện khác nhau bao gồm Internet, điện ảnh, truyền hình, phát thanh, điện thoại thông minh, đĩa CD âm thanh, sách, sách điện tử, tạp chí và các sự kiện trực tiếp như:  bài phát biểu, hội nghị và biểu diễn trên sân khấu.

Content website là gì? Content website là nội dung văn bản, hình ảnh hoặc âm thanh được gặp như một phần của trải nghiệm người dùng trên các trang web. Nó có thể bao gồm cả những thứ khác trong văn bản, hình ảnh, âm thanh, video và hoạt hình.

Content SEO là gì? Content chuẩn SEO là như thế nào?

Content SEO đề cập đến việc tạo nội dung giúp các trang web của bạn xếp hạng cao trong các công cụ tìm kiếm. ... Content SEO rất quan trọng vì các công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như Google, đọc trang web của bạn, vì vậy những từ bạn sử dụng trên trang web của bạn sẽ xác định liệu trang web của bạn có xếp hạng trong các trang kết quả của họ hay không.

Content chuẩn SEO là bất kỳ nội dung nào được tạo ra với mục tiêu thu hút lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm.

    Nội dung liên quan: Viết nội dung thu hút khách cho website khách sạn

Content manager là gì? Content manager hay còn gọi là Người quản lý nội dung là người giám sát nội dung được trình bày trên các trang web và blog và cũng có thể chịu trách nhiệm tạo, chỉnh sửa, đăng, cập nhật và đôi khi dọn dẹp nội dung lỗi thời. Có một số người quản lý nội dung tập trung nghiêm ngặt vào nội dung và những người khác chỉ tập trung vào việc quản lý trang web.

Bất kể, trách nhiệm chính của người quản lý nội dung là giữ cho thông tin được hiển thị trên trang web mới, nhiều thông tin và hấp dẫn. "Chiến lược nội dung" của họ là tạo, viết và quản lý nội dung để đạt được mục tiêu kinh doanh và là tiếng nói cho công ty. Nó đòi hỏi sự sáng tạo, kỹ năng lãnh đạo và tất nhiên, khả năng viết, để sản xuất và xuất bản nội dung tốt.

Content outline là gì? Content outline cơ bản là một phiên bản chi tiết hơn của sơ đồ trang web, là một đại diện trực quan về nơi nội dung sẽ sống trên trang web mới của bạn. Phác thảo nội dung tiến thêm một bước, liệt kê ra tất cả các loại nội dung và chức năng khác nhau trên mỗi trang riêng lẻ.

    Tham khảo thêm khái niệm về : Những sai lầm thường gặp khi làm content marketing

Các bước làm content mà mọi người nên tham khảo

Bước 1. Chủ đề và tiêu đề

Xác định chủ đề cho nội dung của bạn và chỉ định một tiêu đề phù hợp cho nó. Trả lời câu hỏi: Chuyện này là về cái gì? Bắt đầu phác thảo bằng một câu chủ đề tóm tắt ý chính của nội dung của bạn. Dưới tiêu đề của bạn, viết câu chủ đề của bạn. Nó phải ngắn gọn nhưng thể hiện một suy nghĩ hoàn chỉnh.

Bước 2. Thu thập dữ liệu

Đây là nơi bạn nghiên cứu về thông tin bạn muốn đưa vào nội dung của mình. Đây có thể là danh sách kiểm tra. Các slide PowerPoint, tài liệu tham khảo hoặc bất cứ thứ gì có chứa dữ liệu mà bạn cần. Cân nhắc viết chúng xuống các ghi chú dán để bạn có thể dễ dàng sắp xếp lại chúng theo tầm quan trọng và mức độ liên quan của chúng.

Bước 3. Bạn đang viết cho ai?

Xác định đối tượng của bạn trước khi bạn bắt đầu tạo. Càng nhiều thông tin càng quan trọng, nội dung của bạn sẽ phụ thuộc vào việc bạn viết cho ai. Nội dung trên một cuốn sách trẻ em khác với nội dung của một cuốn sách dành cho người lớn trẻ tuổi. Lượng thông tin, lựa chọn từ ngữ và luồng nội dung của bạn sẽ phụ thuộc vào đối tượng mục tiêu của bạn.

Bước 4. Sắp xếp luồng

Sắp xếp nội dung của bạn theo thứ tự hợp lý. Sắp xếp dữ liệu theo thời gian theo tầm quan trọng và mức độ phù hợp của chúng. Việc giới thiệu chủ đề chính của bạn nên được theo sau bởi các chi tiết hỗ trợ chính được hỗ trợ bằng các dữ liệu hỗ trợ như ví dụ, số liệu thống kê, tài liệu tham khảo được trích dẫn, v.v.

Bước 5. Thực hiện theo định dạng phác thảo thích hợp

Giống như bất kỳ phác thảo nào, hãy gắn nhãn cho mỗi điểm chính bằng chữ số La Mã, chữ in hoa cho điểm phụ và số cho điểm phụ. Để giúp mắt nhìn thấy hệ thống phân cấp dữ liệu hiệu quả hơn, hãy thụt lề từng loại một so với mức trên nó. Bạn cũng có thể thấy đề cương khóa học.

Bước 6. Đọc và chỉnh sửa

Đây là khi bạn thêm, bớt hoặc sắp xếp lại dữ liệu theo luồng nội dung của bạn. Đừng băn khoăn nếu bạn nghĩ rằng nội dung của bạn đã trở nên ngắn hơn, bạn luôn có thể thêm dữ liệu phù hợp hơn sau khi bạn đọc lại phác thảo của mình.

    Xem thêm: Làm thế nào để có nội dung thân thiện với SEO 2019

Viết content cho website có khó? Các loại content SEO

Viết content cho website có khó hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn hiểu về content cho web đến đâu. Nếu nói dễ thì cũng không phải nhưng khó thì chắc chắn không. Nếu bạn là người quản trị trang web của mình và hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp, có nhiều vốn từ, tham khảo về cách viết content chuẩn SEO thì việc làm content website sẽ vô cùng dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn không am hiểu nhiều về dịch vụ, sản phẩm, cách viết content như thế nào thì việc này khá khó khắn. Nhưng cũng đừng quá lo lắng, để giải quyết bạn chi cần tìm đến dịch vụ quản trị web uy tín họ sẽ giúp bạn.

    Tham khảo thêm: Những loại nội dung của web bạn cần biết

Content SEO có thể bao gồm bất kỳ điều nào sau đây:

    + Nội dung cho Trang sản phẩm - Đây là bánh mì và bơ của bất kỳ trang web thương mại điện tử bán lẻ nào. Một trang sản phẩm tốt có thể đóng vai trò là cả nội dung SEO và trang đích PPC.

    + Bài đăng trên blog - Blog là một trong những cách dễ nhất để tạo một luồng nội dung SEO thông thường. Nói chung, các bài đăng trên blog hấp dẫn hơn và có nhiều khả năng thu hút các liên kết hơn các trang sản phẩm, vì vậy chúng có thể là một cách tuyệt vời để xây dựng một số quyền cho trang web của bạn. (Hãy nhớ rằng blog rất linh hoạt và bạn có thể sử dụng chúng để lưu trữ bất kỳ loại nội dung nào dưới đây trong danh sách này.)

    + Bài viết - Hãy suy nghĩ bài viết tin tức, phỏng vấn, hoặc tính năng mảnh. Đây là loại nội dung chính mà bạn sẽ tìm thấy trên hầu hết các trang web theo phong cách báo chí hoặc tạp chí.

    + Danh sách - Danh sách thực sự chỉ là một loại bài viết, nhưng việc đóng khung nó thành một danh sách giúp quét dễ dàng hơn. Những loại tiêu đề này dường như cũng dễ bấm hơn khi được tìm thấy trong kết quả tìm kiếm hoặc trong nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội.

   + Hướng dẫn - Hướng dẫn là một phần nội dung dài hơn giải thích chi tiết cách thực hiện một cái gì đó. Bạn có thể đăng một hướng dẫn đầy đủ trên trang web của mình hoặc bạn có thể đăng tóm tắt hoặc trích đoạn , yêu cầu khách truy cập điền vào mẫu đăng ký để đọc hướng dẫn đầy đủ. Đây có thể là một cách tốt để tạo khách hàng tiềm năng, nhưng hãy nhớ rằng việc đưa lên tường đăng ký có thể sẽ làm giảm lưu lượng SEO bạn có thể lái theo hướng dẫn đó.

    + Video - Nói chung có ít video trên web hơn các trang văn bản; do đó, có thể dễ dàng xếp hạng trên trang đầu tiên cho từ khóa cạnh tranh bằng cách tạo video thay vì bài viết. Tùy thuộc vào loại trang web hoặc doanh nghiệp bạn điều hành, video có thể là một cách tuyệt vời để thu hút và tiếp cận đối tượng. Xem xét việc tạo video hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm của bạn. Hoặc minh họa một quy trình có liên quan đến doanh nghiệp của bạn - ví dụ: thợ sửa ống nước có thể tạo một video cho thấy cách tháo thông tin chìm.

    + Infographics - Infographics hoặc hình ảnh định dạng lớn chứa nhiều dữ liệu trên một chủ đề, có thể hiển thị rất nhiều lượt xem và liên kết trang. Tuy nhiên, vì rất nhiều nội dung được nhúng trong hình ảnh và do đó không thể đọc được dưới dạng văn bản của các công cụ tìm kiếm, nên điều quan trọng là tối ưu hóa cẩn thận phần còn lại của trang. Bạn có thể sử dụng một trong năm mẫu đồ họa thông tin miễn phí này để bắt đầu.

    + Trình chiếu - Trình chiếu là một cách để hiển thị một loạt các hình ảnh liên quan. Đôi khi, hình ảnh quan trọng hơn văn bản - giả sử bạn đang cố gắng thể hiện những gì tất cả hình ảnh về doanh nghiệp của bạn. Ở đây một lần nữa, SEO tiêu đề, chú thích, tên tệp hình ảnh của bạn, v.v ... rất quan trọng vì có ít hơn cho các công cụ tìm kiếm để đọc.

    + Thuật ngữ - Tôi thề nhiều người sử dụng Google để tra cứu các thuật ngữ hơn họ sử dụng từ điển. Nếu bạn làm việc trong một ngành công nghiệp chuyên ngành, một bảng thuật ngữ được xây dựng tốt có thể là một cách tốt để nắm bắt một số lưu lượng tìm kiếm. Hãy nghĩ về thuật ngữ nấu ăn, thuật ngữ y tế, thuật ngữ thời trang, thuật ngữ kiến trúc

   + Thư mục - Một thư mục là một phân loại hữu ích của các liên kết đến các trang web hoặc tài nguyên xung quanh một chủ đề nhất định.

    Bài viết bạn nên tham khảo: Cách làm nội dung luôn mới cho trang web

Trên đây chỉ là một số loại nội dung SEO cơ bản, nhưng đừng để danh sách này giới hạn bạn - khả năng là gần như vô tận.

Việc nắm rõ các khái niệm về content sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về nó cũng như công việc của một người viết content là như thế nào. Một người quản lý trang web tốt sẽ là người nắm rõ được những khái niệm này.

Liệu bạn có đang cần tìm kiếm một đơn vị giúp hỗ trợ bạn về việc làm nội dung cho website hay không? Là đơn vị với dịch vụ quản trị web chuyên nghiệp, chúng tôi hiểu rõ hơn ai hết điều gì mà những khách hàng của chúng tôi tìm kiếm.