Những loại nội dung của web bạn cần biết

Bài viết mà chúng tôi chia sẻ sau đây hy vọng sẽ là một trong những kiến thức mà mọi người đang tìm kiếm. Để xem thêm nhiều thông tin hữu ích khác mọi người theo dõi chúng tôi thường xuyên hơn để cập nhật tin tức mới mỗi ngày nhé.

Có một câu nói trong ngành thiết kế web mà bất kỳ nhà thiết kế web nào làm việc trong ngành chắc chắn đã nghe thấy đó chính là “content is king” – “Nội dung là Vua”. Cùng với sự thật thuần tuý mà người nào cũng biết rằng nội dung của trang web là lý do vì sao những trang web lớn mạnh hiện giờ lôi kéo được hàng triệu lượt truy hỏi cập trên ngày. ấy cũng là lý do tại sao mọi người bây giờ thường chia sẻ website của mình sở hữu những người khác chuẩn y dụng cụ truyền thông thị trấn hội, liên kết trên các trang web khác, hoặc thậm chí chỉ là truyền mồm. lúc kể đến thành công của 1 trang web, nội dung thực sự là vua.

Tầm quan trọng của nội dung chất lượng cho trang web

Mặc dù biết được tầm quan trọng của nội dung chất lượng cho trang web, nhưng nhiều nhà thiết kế web và nhà phát triển web quên điều này trong sự vội vàng của họ để tạo ra trang đẹp nhất hoặc kiến trúc thú vị nhất hoặc tương tác tốt nhất. Tuy nhiên, khi truy cập vào web, khách hàng không quan tâm đến việc thiết kế của bạn lắm. Họ không quan tâm rằng bạn đã xây dựng nó trong trên bất cứ nền tẳng đặc biệt nào. Họ có thể đánh giá cao một giao diện người dùng tốt, không phải chỉ vì nó trông tuyệt vời, mà bởi vì họ mong đợi tính tương tác hoạt động, thông tin họ cần biết.

Những gì thu hút khách hàng của bạn đang đến trang web của bạn chính là nội dung. Nếu thiết kế, kiến trúc trang web và tính tương tác của bạn đều được thực hiện tuyệt vời, nhưng trang web không cung cấp nội dung thông thường, chất lượng, khách truy cập của bạn sẽ rời khỏi trang web và tìm kiếm trang web khác cung cấp nội dung mà họ đang tìm kiếm. Và một lần nữa, nội dung vẫn là vua và các nhà thiết kế hay bất cứ đơn vị có dịch vụ quản trị web nào cũng cần phải nắm rõ điều này.

Để hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của nội dung cho trang web, bạn có thể xem thêm qua liên kết: Tại sao nội dung là điều quan trọng nhất trên trang web của bạn.

Về cơ bản, có hai loại nội dung cho trang web: nội dung bằng văn bản và nội dung media

+ Nội dung bằng văn bản

Nội dung bằng văn bản là dễ dàng. Đó là nội dung bằng văn bản trên trang web, bao gồm cả bên trong hình ảnh và trong các khối văn bản. Nội dung văn bản tốt nhất cho trang web đó là văn bản được viết cho web đó, thay vì chỉ đơn giản là sao chép và dán từ nguồn của các trang khác. Nội dung bằng văn bản cũng sẽ có các liên kết nội bộ tốt để giúp người đọc có thêm thông tin và có thể tìm hiểu sâu hơn về nội dung đó nếu họ muốn. Và một điều không thể thiếu đó chính là, bội dung sẽ được viết cho chính khán giả của bạn và kể cả những người không phải là khách hàng tiềm năng của bạn cũng có thể cần.

Nội dung bằng văn bản cho trang web có thể là một cái gì đó phổ biến và đơn giản như thông tin hoặc lịch sử "Giới thiệu" về công ty bạn. Nó có thể là thông tin về giờ làm việc của bạn hoặc vị trí, hướng dẫn, đặc điểm sản phẩm, dịch vụ về doanh nghiệp bạn. Nội dung bằng văn bản cũng có thể là các trang thường xuyên được thêm vào và cập nhật, như blog hoặc các trang tin tức, thông tin về các sự kiện sắp tới mà bạn đang quảng cáo. Tất cả đều có thể là nội dung văn bản và mỗi trong số chúng cũng có thể bao gồm “Nội dung Media”.

Để có được nội dung chất lượng cho trang web bạn nên tham khảo: Cách tối ưu hóa nội dung của bạn để có kết quả tốt

+ Nội dung Media (bao gồm: hình ảnh, video, âm thanh,…)

Nội dung media cho trang web là bào gồm tất cả các loại nội dung khác trên trang web như:  hình ảnh, âm thanh, video,…. Nói một cách đơn giản, thì nội dung media là bất kỳ nội dung nào không phải là dạng văn bản. Nó bao gồm hình ảnh động, hình ảnh, âm thanh và video. Sau đây sẽ là những thông tin về các loại nội dung media bạn nên biết.

-    Các hình ảnh động ( Flash): hiện nay thường rất ít được sử dụng bởi nhiều yếu tố ảnh hưởng không tốt cho trang web. Chính vì vậy nếu không quá cần thiết thì không nên sử dụng.

-    Hình ảnh: là cách phổ biến nhất để thêm nội dung tốt nhất vào các trang web. Bạn có thể sử dụng ảnh bạn tự chụp hoặc thậm chí là cách hình ảnh bạn làm từ các phần mềm khác. Hình ảnh trên các trang web nên được tối ưu hóa để chúng tải xuống nhanh chóng. Chúng là một cách tuyệt vời để thêm sự quan tâm đến các trang của bạn và nhiều nhà thiết kế sử dụng chúng để trang trí cho mọi bài viết họ viết. Và thông thường trong hình ảnh còn kèm theo nội dung bằng văn bản.

   Âm thanh: được nhúng trong một trang web để người đọc nghe thấy khi họ vào trang web hoặc khi họ nhấp vào một liên kết để bật nó. Hãy nhớ rằng âm thanh trên các trang web có thể gây tranh cãi, đặc biệt là nếu bạn bật nó tự động và không có cách để tắt dễ dàng. Trong thực tế, việc thêm âm thanh vào một trang web là một hành động của các nhà thiết kế web trong quá khứ và không phải là thứ bạn nên thực hiện nhiều ngày nay.

-    Video: là một nội dung cực kỳ phổ biến trên các trang web hiện nay. Nhưng việc thêm một video để nó hoạt động đáng tin cậy trên các trình duyệt khác nhau có thể là một thách thức. Một trong những cách dễ nhất để làm điều này là tải video lên một dịch vụ như YouTube và sau đó sử dụng mã "nhúng" từ các trang web đó để thêm nó vào trang của bạn. Điều này sẽ tạo một iFrame trên trang web của bạn với nội dung video đó được nhúng. Đây là cách dễ nhất và đáng tin cậy hơn để thêm video vào trang web và sẽ không làm cho trang web của bạn quá nặng.

Thông quan bài viết “Có bao nhiêu loại nội dung cho trang web?” này thì cơ bản bạn sẽ nắm được các loại nội dung cho trang web mà bất cứ ai cũng cần phải nắm rõ khi quản lý trang web của mình. Để xem thêm những kiến thức khác về nội dung cho trang web mọi người hãy theo dõi chúng tôi thường xuyên hơn nhé.

Nguồn: Có bao nhiêu loại nội dung cho trang web?