Cách làm nội dung luôn mới cho trang web

Cho dù trang web hoặc blog của bạn có phong phú đến như thế nào, thì mỗi 1 nội dung sẽ chỉ bổ ích theo 1 thơi gian nhất thiết nào ấy thôi. Việc bạn luôn khiến cho mới nội dung của mình là một công việc đề nghị nếu như muốn lôi kéo được phổ biến người tróc nã cập. một trong các thách thức to nhất của việc điều hành nội dung của 1 trang web là khiến cho khán nhái của bạn thu hút bởi các nội dung bạn sản xuất trên đấy. có nhiều luồng nội dung khó khăn để thu hút sự chú ý của khán kém chất lượng và giả dụ bạn liên tiếp cung ứng những bài đăng chất lượng cao, cứng cáp sẽ thu hút được họ.

Dưới đây là cách làm nội dung luôn mới cho trang web của bạn luôn mới được đảm bảo để giữ cho người xem trang của bạn quay lại để biết thêm.

1. Quan tâm đặc biệt với (SEO) tối ưu hóa từ khóa

Nội dung SEO là bất kỳ nội dung nào được thiết kế để thu hút lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm. Tối ưu hóa từ khóa có nghĩa là sử dụng các từ khóa hàng đầu (từ và cụm từ mà đối tượng của bạn sử dụng để tìm kiếm) liên quan đến doanh nghiệp của bạn để điều chỉnh nội dung của bạn để hiển thị tìm kiếm hữu cơ tối đa. Sử dụng từ khóa của bạn làm đầu mối cho cách mọi người tìm thấy nội dung của bạn, những gì khán giả của bạn đã phản hồi và họ muốn xem thêm. Cung cấp cho khán giả của bạn những gì họ muốn, mà không phải yêu cầu nó.

Để sử dụng hiệu quả các từ khóa của bạn cho mục đích tạo nội dung, hãy nghiên cứu từ khóa trước khi bạn bắt đầu viết một nội dung nào đó. Tập trung vào các từ khóa đã nhận được lượng tìm kiếm cao, do đó, bạn hãy nên viết về các chủ đề mà mọi người đang tìm kiếm. Hiện nay có rất nhiều công cụ giúp bạn kiểm tra từ khóa bạn có thể tham khảo thông tin này trên Google.

Cũng chú ý đến các từ hoặc chủ đề liên quan cho các ý tưởng để tối ưu hóa hoặc viết về. Bạn có thể tìm thấy các thuật ngữ liên quan ở cuối trang kết quả của công cụ tìm kiếm Google. Lấy ví dụ nhanh, đây là một số lựa chọn thay thế cho truy vấn cho các ý tưởng bài đăng trên trang web.

Ví dụ: khi bạn tìm kiếm từ khóa: Dịch vụ quản trị web thì ở cuối trang Google sẽ cho bạn những từ khóa liên quan khác nhau

2. Quan tâm đến xu hướng

Bất cứ điều gì hiện đang là xu hướng trực tuyến là một nguồn tài liệu hấp dẫn phong phú. Bạn có thể đã nghe thấy thuật ngữ xu hướng. Nếu có một câu chuyện nào đó mà phù hợp với doanh nghiệp của bạn, hãy bắt kịp xu hướng và chia sẻ tin tức với khán giả của bạn.

Ví dụ: Mỗi năm đều có xu hướng thiết kế website, chính vì vậy chúng tôi luôn cập nhật thông tin này đến khachs hàng của mình để họ có thể nắm được. Mọi người có thể xem thông tin về xu hướng thiết kế web năm 2019 qua liên kết: Dự đoán xu hướng thiết kế website cho năm 2019

Để tối đa hóa thành công xu hướng của bạn, hãy ghi nhớ những gợi ý sau:

  •      + Đúng lúc
  •     + Chọn câu chuyện phù hợp (đảm bảo nó có liên quan)
  •     + Hãy suy nghĩ chín chắn và mang đến một cái gì đó mới

Một cảnh báo với xu hướng: Hãy cẩn thận. Nó có thể phản tác dụng nếu bạn không khéo léo, vì vậy hãy cẩn thận với những câu chuyện có thể được xem là gây tranh cãi, gây chia rẽ hoặc trong hương vị kém.

3. Sản xuất nội dung theo mùa

Tất thảy mọi hoạt động đều diễn ra theo lịch trình cụ thể hoặc theo mùa. Hãy chắc chắn tránh các nội dung sáo rỗng hoặc nội dung dường như chỉ dành riêng cho một số nhóm nhất định, đặc biệt nếu đối tượng của bạn đa dạng.

Ví dụ:  đối với những website du lịch thì việc viết thông tin sẽ phụ thuộc rất nhiều vào mùa. Mỗi nơi theo mùa sẽ có những đặc điểm nổi bật thu hút khách tới tham quan, hãy tận dụng điều đó và làm nội dung theo đúng mùa.

Nếu bạn kinh doanh trong lĩnh vực thời trang hãy tham khảo bài viết "4 lời khuyên về việc viết nội dung cho website thời trang" để có thêm kiến thức hữu ích.

4. Cung cấp các thông số kỹ thuật chi tiết liên quan.

Khi có sự nghi ngờ, hãy đem đến cho người xem những thông số chính xác về dịch vụ, sản phẩm mà bạn cung cấp một cách cụ thể trong một khoảng thời gian. Thông thống kê thì trường hợp tạo ra nội dung chất lượng cao vì chúng truyền tải giá trị thực của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn với khán giả của bạn. Việc này được xem như việc thay cho sự khẳng định về uy tín, chất lượng của bạn.

Nghiên cứu trường hợp này có hiệu quả vì các sự kiện và số liệu thống kê có thể định lượng truyền đạt thẩm quyền và tính hợp pháp. Tuy nhiên, tạo ra một nghiên cứu trường hợp hấp dẫn đòi hỏi sự tinh tế. Cung cấp một nguồn tài nguyên toàn diện về cách sử dụng các nghiên cứu điển hình để tạo nội dung.

Ví dụ: Trên trang thiết kế web của chúng tôi luôn cung cấp thông tin về:

5. Hãy tận dụng những phản hồi từ khán giả làm thành chính nội dụng của mình

Theo bạn thì điều gì sẽ cung cấp thông tin hữu ích nhất đến cho khách hàng của mình? Chắc chắn đó sẽ chính là những phản hồi hữu ích từ chính những khách hàng đã sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn. Nếu bạn biết cách tiếp cận và có một nền tảng để khán giả của bạn kể câu chuyện của họ, họ sẽ giúp tạo ra nội dung mà phù hợp với thương hiệu của bạn và độc giả của bạn. Nội dung do chính người dùng dịch vụ sản phẩm của bạn tạo có thể được sử dụng trên trang web, blog và phương tiện truyền thông xã hội của bạn.

Một cách để thu hút khán giả của bạn trên các bài đăng là bằng CTA (kêu gọi hành động). Vì vậy, để nhận được những thông tin từ khách hàng bằng cách yêu cầu khách hàng của bạn gửi phản hồi của chính họ cho bạn. Khi bạn nhận được nhiều phản hồi, hãy sắp xếp nội dung hàng đầu hữu ích để chia sẻ trên trang web của bạn.

Bằng cách chia sẻ nội dung do người dùng tạo, bạn không chỉ có được nội dung miễn phí, bạn còn tạo ra cảm giác cộng đồng, lòng trung thành và sự đánh giá cao cho khách hàng của bạn.

Ví dụ: Chúng ta dễ dàng thấy được ưu điểm này qua việc mua bán trên các trang mạng xã hội, Nếu bạn muốn mua bất kỳ sản phẩm nào, việc đầu tiên bạn quan tâm chính là những phản hồi từ khách hàng trước đúng không.
Nắm rõ được điều này và hãy tận dụng nó nhé.

6. Hãy cho khách hàng biết về chuyên môn nhân viên của bạn

Nguồn lớn nhất cho các ý tưởng bài đăng blog của bản có thể là những điều ngay bên cạnh bạn. Giống như việc bạn có thể sử dụng chính nhân viên của mình để tạo nội dung có liên quan, bạn có thể yêu cầu nhân viên hoặc đồng nghiệp của mình tạo các bài đăng hấp dẫn.

Khai thác một chuyên gia về bất kỳ lĩnh vực nào họ làm bạn sẽ có được những thông tin hữu ích về chính lĩnh vực họ làm. Nó cũng mang đến cho nội dung của bạn cảm giác chi tiết hơn khi nó được viết rõ ràng bởi các thành viên trong nhóm từ các phòng ban khác nhau.

Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực luật sư thì trên website công ty luật của mình hãy cho khách hàng thấy được năng lực của những nhân viên của bạn.

7. Hãy tạo các cuộc thăm dò ý kiến khách hàng

Nếu bạn muốn biết nội dung mà người xem trang web của bạn muốn xem, chỉ cần hỏi họ.

Đặt câu hỏi cho khán giả hoặc người đăng ký trang của bạn và sau đó theo dõi câu trả lời của họ. Hỏi loại nội dung nào họ muốn xem nhiều hơn và nếu họ có đề xuất về cách bạn có thể cải thiện. Bạn có thể nhận được một loạt các ý tưởng bài đăng blog mới.

Bạn có thể đặt ra những câu hỏi này trên blog của bạn hoặc trên phương tiện truyền thông xã hội. Bạn cũng có thể xem xét một cuộc khảo sát chính thức hơn mà bạn gửi cho người đăng ký của mình qua email.

Dù bạn chọn phương pháp nào, hãy dành những câu trả lời chi tiết, hữu ích nhất. Phân tích các câu trả lời, sau đó tinh chỉnh nội dung của bạn cho phù hợp. Khi bạn xuất bản nội dung mà khán giả của bạn yêu cầu, hãy chắc chắn gọi nó ra và cho họ biết bạn không chỉ lắng nghe đề xuất của họ, bạn đã phản hổi câu hỏi của họ.

Thông tin có thể hữu ích cho bạn: Cách tối ưu hóa nội dung của bạn để có kết quả tốt

Với bảy cách làm trên cho nội dung trang web mơi, hãy tiếp tục và thu hút người xem của bạn! Trang web của bạn thành công hay không phụ thuộc vào khả năng cung cấp nội dung hấp dẫn, chất lượng cao cho khách truy cập của bạn. Hãy sử dụng các mẹo trên của chúng tôi để có được nội dung sáng tạo thu hút khán giả của bạn.

Nguồn: 7 cách để giữ cho nội dung trang web của bạn luôn mới