Xu hướng thiết kế website khách sạn năm 2018 bạn nên biết

Công nghệ thông tin ngày một phát triển, việc ứng dụng website vào việc kinh doanh lĩnh vực khách sạn không còn là điều mới mẻ hiện nay nữa mà nó được coi là một điểm không thể thiếu. Bất kỳ một website khách sạn nào khi muốn thu hút được khách hàng thì việc thiết kế website luôn là lợi thế hơn so với những đối thủ khác. Việc cập nhật nhũng xu hướng thiết kế website cho khách sạn theo từng thời điểm sẽ là việc mà bất cứ ai đang trong lĩnh vực thiết kế website lẫn kinh doanh khách sạn đề cần nắm được. Hôm nay, công ty thiết kế website 12thietkeweb chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những xu hướng thiết kế website cho khách sạn năm 2018.

  • 1. Thiết kế website khách sạn theo xu hướng đơn giản hóa

Xu hướng người dùng hiện nay đang hướng tới sự ưu tiên cho những website khách sạn với tính năng đơn giản hóa. Tuy nhiên, để một website khách sạn có thể đơn giản hóa được không phải là việc đơn giản, điều này phụ thuộc rất nhiều vào đơn vị thiết kế website và đặc biệt là chính người cần thiết kế website khách sạn nắm bắt được như thế nào là một website đơn giản hóa.

Thiết kế web khách sạn theo xu hướng đơn giản hóa

Trong thời gian gần đây, khi nhiều nhà thiết kế đang phấn đấu cho các thiết kế được tối giản, thì với một website khách sạn muốn tối giản được nó không phải là việc đơn giản bởi việc đơn giản hóa lĩnh vực này là một thách thức lớn vì số lượng nội dung phải hiển thị trên website khá nhiều. Một website khách sạn thông thường nào cũng sẽ có giao diện đặt phòng, và phải trải qua rất nhiều bước, trên nhiều trang. Việc đặt phòng còn liên quan đến việc khách hàng tìm phòng, tình trạng phòng còn hay hết, giá cả,…. Một thiết kế website khách sạn tốt hay không tốt được đánh giá chủ quan từ phía khách hàng. Điều mà bất cứ website khách sạn nào cũng cần đó chính là phải kết nối tốt nhất với khách hàng. Vậy nên, để có thể vừa đáp ứng được những tiêu chí trên lại vừa có thể đơn giản hóa website thì không phải là một chuyện đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu qua những yếu tố có thể giúp tối giản website khách sạn sau đây:

+ Liên hoạt với các khối nội dung trong website: Trong thiết kế website khách sạn, sử dụng khối nội dung là kỹ thuật khá linh hoạt và hiệu quả trong việc hiển thị các loại thông tin khác nhau trên màn hình.

+ Lựa chọn phông chữ, màu sắc phù hợp: Phông chữ và màu sắc là những yếu tố cơ bản có ảnh hưởng đáng kể "trọng lượng" trong thiết kế website khách sạn. Bằng cách đi cho một thiết kế đơn sắc, hoặc bằng cách sử dụng màu sắc và phông chữ rất nhẹ nhàng và tắt tiếng, bạn có thể làm giao diện website mềm mại và trông đỡ lộn xộn hơn.

+ Hiệu ứng trong website khách sạn: Chú ý tới những hiệu ứng có trong website để loại bỏ những thứ không cần thiết, nhằn đơn giản hóa tối đa cho website khách sạn.

+ Sử dụng hình ảnh Panorama 360 – điểm công cho một website khách sạn đẳng cấp: Bằng cách lựa chọn cẩn thận và hiệu quả hình ảnh Panorama 360, người ta có thể làm giảm đáng kể số lượng văn bản trên website, mà giá trị thông điệp lại được tăng lên rất nhiều.

  • 2. Cải thiện tốc độ tải trang trong thiết kế website khách sạn

Tốc độ của một trang website luôn là yếu tố cần phải quan tâm, đặc biệt là đối với những website  danh cho khách sạn. Đây là yếu tố chính giúp bạn giữ chân khách hàng. Vậy nên, hãy chú ý đến những yếu tốt sau đây, nhằm tối ưu tốc độ tải trang cho một website khách sạn.

Cải thiện tốc độ load trang luôn là xu hướng quan trong nhất cần phải nắm rõ

+ Bố cục:  Việc sắp xếp bố cục cho một website hợp lý và tập trung vào các chức năng cần thiết sẽ chắc chắn sẽ cải thiện đáng kể tốc độ load trang cho website khách sạn.

+ Mã nguồn, Hosting: Đây là những yếu tốt do đơn vị thiết kế website quyết định là chủ yếu. Hãy chú trọng tới vấn đề lựa chọn đơn vị thiết kế website.

+ Flash: Hãy nói không với những website sử dụng Flash vì nó đã không còn phù hợp với nhu cầu hiện tại.

  • 3. Xu hướng sử dụng hình ảnh trực quan trong thiết kế web khách sạn

Điều mà hầu hết người truy cập dễ dàng nhìn thấy trên các website khách sạn là hình ảnh banner, slider kết hợp những lời giới thiệt theo định dạng text. Tuy nhiên xu hướng này không còn mới và không tạo được sự độc đáo cho website khách sạn của bạn nữa. Việc bạn kết hợn những Video về hình ảnh khách sạn sẽ là một xu hướng mới mà đang được rất nhiều những ông lớn trong lĩnh vực này sử dụng. Ví dụ về mẫu website khách sạn sau đây sẽ giúp bạn hiểu một cách chi tiết hơn.

Mẫu website khách sạn tham khảo

Một lưu ý mà chúng tôi muốn nhắc các bạn nữa đó chính là hãy thường xuyên update những hình ảnh mới về khách sạn của bạn lên website, đây sẽ chính là điểm thu hút khách hàng của bạn, đây chính là xu hướng đơn giản mà bạn chính là người có thể cập nhật không cần đến sự can thiệp của đơn vị thiết kế website.

Trên đây chính là chia sẻ về những xu hướng thiết kế website cho khách sạn năm 2018 mà chúng tôi mới cập nhật được, hy vọng đem đến cho các bạn thông tin hữu ích. Nếu quý khách hàng có nhu cầu thiết kế web khách sạn vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay qua Hotline: 0945 518 538 để nhân được tư vấn chi tiết nhất.