Phương pháp làm 4 dạng bài viết chuẩn SEO

Để viết một bài viết chuẩn SEO thì việc nắm rõ những dang bài viết của nó là điều mà bất kể ai cũng cần phải biết, vậy nên hôm nay, qua bài viết này chúng tôi hy vọng bạn sẽ nắm rõ được những dạng bài viết chuẩn SEO và viết chúng như thế nào cho phù hợp.

Như chúng ta đều đã biết - SEO (Search Engine Optimization) được biết đến là phương tiện tạo điều kiện cho công ty cải thiện được thứ hạng website trên Google và trong khoảng đấy giúp nâng cao doanh thu bán hàng 1 bí quyết hiệu quả. Chính vì thế mà hiện nay nhà sản xuất SEO cho website đang là một lĩnh vực “hot” được toàn bộ đơn vị quan tâm. ví như bạn không hề là một SEOer nhiều năm kinh nghiệm nhưng vẫn muốn tối ưu trang web của mình một cách rẻ nhất thì việc bạn cần khiến cho đầu tiên đấy chính là tối ưu các bài viết trên website của mình sao cho chuẩn SEO. Việc nắm rõ những nội dung cấp thiết, và cách thức viết bài chuẩn SEO cho từng ngành cũng sẽ tạo điều kiện cho trang web của bạn được tối ưu hơn.

Bài viết về “Phương pháp làm 4 dạng bài viết chuẩn SEO” mà chúng tôi muốn giới thiệu sau đây sẽ giúp các bạn có thêm được một số thông tin cần thiết về viết bài chuẩn SEO.

    Xem thêm: Tìm hiểu về Meta description của một trang web

1.    Dạng bài viết về giới thiệu dịch vụ

Ví dụ như các bài viết giới thiệu về các dịch vụ của chúng tôi như: Dịch vụ quản trị web, Dịch vụ thiết kế Logo, Dịch vụ thiết kế Banner,…

Để có thể hiểu rõ hơn về cách viết bài giới thiệu dịch vụ các bạn có thể tham khảo chi tiết thông qua việc xem các bài viết của chúng tôi ở trên.

Dạng bài viết về giới thiệu dịch vụ thường có yêu cầu cao hơn so với những dạng bài viết về các lĩnh vực khác. Độ dài của một bài viết giới thiệu dịch vụ đạt chuẩn SEO có thể từ 1000-2000 từ hoặc hơn tùy thuộc vào từng loại dịch vụ khách nhau. Sẽ bao gồm các nội dung về doanh nghiệp, về dịch vụ, chất lượng dịch vụ và những lợi ích sẽ mang lại cho khách hàng khi khách hàng lựa chọn dịch vụ của công ty, của doanh nghiệp bạn cung cấp.

Bài viết giới thiệu dịch vụ phải đảm bảo thu hút, gây sự tò mò cho khách hàng, giải đáp được những nhu cầu mà khách hàng mong muốn khi đến với dịch vụ của bạn và họ khiến họ liên hệ ngay cho bạn khi đọc xong bài viết đó.  Yêu cầu khi viết một bài viết giới thiệu dịch vụ phải chân thật, sắc nét, câu từ không phải quá mỹ miều nhưng đảm bảo được tính thuyết phục.
2.    Dạng bài viết giới thiệu sản phẩm

Sản phẩm được giới thiệu nhiều nhất hiện nay thường về: Thời trang, mỹ phẩm, đồng hồ, điện thoại,…

Bài viết giới thiệu về sản phẩm rất quan trọng đối với mọi doanh nghiệp kinh doanh hiện nay. Nó đóng vai trò cung cấp thông tin chi tiết cho người mua về sản phẩm bất kỳ nào đó, giúp khách hàng nhận biết được những đặc điểm đặc trưng về sản phẩm. Một bài viết giới thiệu sản phẩm sẽ bao gồm các thông tin về sản phẩm, đặc điểm sản phẩm, cách dùng, ưu điểm, đối tượng sử dụng, hình ảnh sản phẩm,…

    Có thể bạn quan tâm: Nội dung bán hàng với nội dung tiếp thị khác nhau như thế nào

Có những sản phẩm chỉ có một tên gọi chung và chỉ khác nhau về màu sắc, kích thước, thì có thể có dàn ý chung cho từng sản phẩm để tạo sự thống nhất trong website. Thông thường một bài viết giới thiệu sản phẩm thường có độ dài > 500 từ. Tuy nhiên với những sản phẩm duy nhất chỉ khác nhau về màu sắc, mã sản phẩm…thì bạn có thể dung chung thông tin chi tiết sản phẩm và cung cấp thêm về các yêu tố màu sắc, mã sản phẩm để khách hàng có thể phân biệt.
3.    Dạng bài viết tin tức, blog

Để tham khảo, hiểu rõ hơn về cách viết bài viết tin tức, blog bạn có thể xem các bài viết cho blog của chúng tôi qua: http://123thietkeweb.com/tin-tuc/ .

Đây là một dạng bài viết khá rộng về từng chủ đề và sáng tạo về cách viết. Không có bất kỳ cấu trúc cố định nào cho một bài viết tin tức seo, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo yêu cầu của một bài viết chuẩn seo nếu bạn muốn lên top.

Bài viết tin tức thường lớn hơn 1000 từ, câu từ dễ hiểu, thu hút và hướng được đến trọng tâm của tiêu đề bài viết. Tiêu đề của một bài tin tức rất quan trọng, phải thu hút người đọc, nổi bật trong vô số các bài viết được đăng tải trên mạng về cùng một chủ đề hoặc năm bắt được theo các “Trend” mới nhất. Bài viết tin tức mục đích thu hút lượng độc giả ghé thăm website của bạn thường xuyên. Nếu như bài viết của bạn chất lượng và đáp ứng được những mong muốn từ người đọc, bạn sẽ có được mục đích đó một cách dễ dàng.
4.    Dạng bài viết đi link diễn đàn

Khi bạn vào các diễn đàn, forum,… rất dễ bắt gặp các bài viết với mục đích đi link.

Thông thường các bài viết đi link thường không đòi hỏi cao như 3 dạng bài viết trên. Có nhiều người làm seo hiện nay vẫn lựa chọn cách spin một bài viết bất kỳ trên trang của họ thành nhiều bài viết và sử dụng để đi link trên các diễn đàn.

Bài viết đi link thường có độ dài từ 300-500 từ hoặc hơn tùy vào bài viết chính trên trang của họ, độ mới tùy theo yêu cầu của người làm seo. Có nhiều cách để tạo ra bài đi link khác nhau, có người sử dụng một bài viết, chỉ thay đổi đoạn mở bài, sử dụng các hình ảnh khác nhau để đặt link trên những diễn đàn khác nhau. Hoặc có người thì sử dụng công cụ spin bài viết để tạo ra vô số các bài khác nhau để không mất công sức viết lại. Nhưng có người làm seo muốn xây dựng link chất lượng sẽ tiến hành viết mới và đầu tư khá nhiều cho bài đi link nhằm đem đến hiệu quả tốt hơn cho bài viết.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về phương pháp làm 4 dạng bài viết chuẩn SEO, mong rằng đã đem tới cho Anh chị những thông tin bổ ích. ví như bạn đang gặp cạnh tranh trong việc cập nhật, quản trị nội dung cho trang web của mình và với nhu cầu tìm kiếm đơn vị quản trị web tphcm hãy liên hệ với chúng tôi ngay để sở hữu được dịch vụ thấp nhất nhé.

Nguồn: https://thietkeweb9999.com/blogs/quan-tri-web/2229-cach-lam-4-dang-bai-viet-chuan-seo-pho-bien-hien-nay