Kiến thức về phương pháp SEO mới nhất cho năm 2019

Làm SEO là khái niệm đã có ở Việt Nam từ cách đây từ nhiều năm, nhưng từ 2008 trở lại đây mới bắt đầu thịnh hành, được nhiều người biết đến và bắt đầu được giới kỹ thuật quan tâm, thực hiện. Việc google thay đổi cập nhật thường xuyên khiến các SEOer phải thường xuyên cập nhật các phương pháp về SEO. Bài viết chúng tôi chia sẻ hôm nay về Kiến thức về phương pháp SEO mới nhất cho năm 2019

1. Sử dụng phương thức tìm kiếm bằng giọng nói

Việc sử dụng trợ lý tìm kiếm bằng giọng nói đang tăng lên nhanh chóng và chúng tôi thấy các tùy chọn khác nhau bao gồm Siri và Cortana đang được sử dụng. Trong năm 2019, đây là một trong những chiến thuật SEO quan trọng cần được thực hiện để tăng cường sự phổ biến cho trang web của bạn. Nếu bạn xem các trang web được xếp hạng hàng đầu, tất cả chúng đều có tính năng tìm kiếm bằng giọng nói. Đó là điều mà người dùng thích rất nhiều. Do đó để có kết quả SEO tốt hơn trong năm 2019, đây là một lĩnh vực bạn nên tập trung vào. Nếu trang web của bạn không cung cấp hỗ trợ cho tìm kiếm bằng giọng nói, bạn nên kích hoạt nó để cải thiện tỷ lệ lưu lượng truy cập và chuyển đổi. Tìm kiếm bằng giọng nói là cách tốt nhất để cải thiện tăng trưởng lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn.

Theo sự phát triển gần đây của Google, tìm kiếm bằng giọng nói đã được đưa vào mô hình trí tuệ nhân tạo của họ. Ngoài ra, công cụ tìm kiếm cũng đang làm việc để kích hoạt tính năng tìm kiếm bằng giọng nói trên nền tảng di động. Nói một cách tổng thể, có thể nói rằng để cải thiện thứ hạng SEO của bạn trong năm 2019, bạn nên làm việc trên các tùy chọn tìm kiếm bằng giọng nói.

2. Lập chỉ mục di động là yếu tố ưu tiên cao

Ngày nay, nếu bạn xem những người sử dụng internet, bạn sẽ chứng kiến rằng hầu hết họ sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng. Kết quả là, số lượng yêu cầu trực tuyến cao hơn đã đạt được từ điện thoại thông minh so với máy tính để bàn và máy tính xách tay. Theo quy trình làm việc của Google, công cụ quản trị trang web sẽ được sử dụng để kích hoạt quy trình lập chỉ mục di động. Thông qua Google Indexing hiệu quả, bạn có thể cải thiện sự tăng trưởng tìm kiếm hữu cơ của trang web của mình.

Khi xu hướng SEO đang chuyển sang lập chỉ mục di động, rõ ràng là lập chỉ mục di động sẽ được sử dụng như một thành phần chính để đo lường hiệu suất trang web và vị trí SEO.

Chiến lược SEO thay đổi theo thời gian và chủ sở hữu trang web phải sửa đổi thực hành của họ. Trong tương lai, dự kiến sẽ có nhiều người dùng duyệt các trang web và sử dụng internet thông qua điện thoại thông minh. Lý do là điện thoại thông minh tương thích hơn rất nhiều so với máy tính để bàn và máy tính xách tay. Để sử dụng các thiết bị này, bạn không cần phải ngồi ở một vị trí thích hợp. Do đó, chủ sở hữu trang web muốn có nhiều chuyển đổi từ trang web của họ nên đảm bảo rằng nó được lập chỉ mục trên thiết bị di động. Nói cách khác, trong tương lai, lập chỉ mục di động sẽ có tác động trực tiếp đến tốc độ lưu lượng.

3. Giữ nội dung tiêu chuẩn và độc đáo

Nội dung gốc không có bất kỳ thay thế. Nội dung chất lượng là thứ luôn tác động đến thứ hạng SEO của trang web. Đối với bất kỳ trang web nào không có nội dung tiêu chuẩn cao, nó trở nên không thể xuất sắc và có được thứ hạng cao. Cách tiếp cận tương tự sẽ được tiếp tục trong năm 2019. Chất lượng nội dung rất quan trọng vì thông tin tiêu chuẩn cao giúp thu hút sự chú ý của người đọc. Nếu nội dung không đủ sử dụng, người đọc sẽ không bị thu hút bởi trang web. Kết quả là, họ sẽ không thể hiện sự quan tâm đến việc mua đồ trực tuyến. Nói cách khác, tỷ lệ chuyển đổi sẽ giảm.

Tầm quan trọng của nội dung chất lượng không bao giờ có thể đi xuống vì đây là yếu tố ưu tiên cao cho cả công cụ tìm kiếm và khách hàng. Các trang web có nội dung chất lượng đạt được thứ hạng cao từ Google. Cùng với đó, các trang web này không bao giờ hết lưu lượng. Họ luôn có khách truy cập thường xuyên quan tâm đến việc mua hàng.
Nếu bạn không có một nhóm phát triển nội dung chuyên dụng, đây là một lĩnh vực mà bạn cần phải làm việc. Không thể công bố nội dung cụ thể của sản phẩm mà không có chuyên gia xử lý mọi việc. Thứ hai, hãy xem xét sự quan tâm của người đọc trước khi bạn thực sự phác thảo nội dung. Các thông tin được công bố phải theo yêu cầu của người dùng và cung cấp câu trả lời cho mối quan tâm của họ. Để cập nhật nội dung chuẩn SEO bạn có thể nhờ sự hỗ trợ của dịch vụ quản trị web nếu như bạn không đủ tự tin về việc này.

Tham khảo thông tin thêm về nội dung: Làm thế nào để viết nội dung trang web tuyệt vời

4. Làm cho trang web của bạn phản ứng nhanh

Sự xuất hiện của một trang web rất quan trọng đối với người dùng vì hầu hết không thích cuộn. Các trang web không đáp ứng không cung cấp quan điểm rõ ràng cho người dùng. Các trang web như vậy không điều chỉnh chế độ xem theo kích thước của màn hình. Ví dụ, hãy xem xét rằng bạn đang truy cập cùng một trang web trên máy tính xách tay và điện thoại thông minh của bạn. Nếu trang web của bạn phản hồi, chế độ xem của nó sẽ được điều chỉnh theo kích thước màn hình của từng thiết bị này. Thiết kế web đáp ứng có nghĩa là cải thiện hiệu suất trang web của trang web của bạn theo quan điểm của khách hàng.

Có một trang web đáp ứng là rất quan trọng để có kết quả SEO tốt hơn vào năm 2019. Một trong những lý do chính là người dùng đang duyệt các trang web bằng các thiết bị khác nhau. Một số người trong số họ sử dụng máy tính trong khi những người khác sử dụng nhiều điện thoại thông minh và máy tính bảng. Do đó, nếu trang web không phản hồi, chế độ xem sẽ bị biến dạng khi kích thước màn hình thay đổi. Ngay cả khi bạn nói về điện thoại thông minh, một loạt các tùy chọn kích thước có sẵn. Do đó, để có cùng quan điểm trên tất cả các loại thiết bị, điều quan trọng là phải có một trang web đáp ứng.

Ngày nay, các trang web đáp ứng là cần thiết hơn là một tính năng. Xem xét rằng hầu hết người dùng duyệt internet mọi lúc bằng các thiết bị khác nhau, họ chỉ thích các trang web có thể được truy cập đúng cách thông qua tất cả các thiết bị này. Điều này chỉ có thể nếu một trang web đi kèm với một tính năng đáp ứng.
Một trang web đáp ứng nhanh hơn nhiều so với một trang web tiêu chuẩn. Trong tương lai, các trang web sẽ được tải nhanh hơn trên điện thoại thông minh. Với mục đích này, các trang web nên sử dụng thời gian phản hồi của máy chủ, sử dụng hình ảnh được tối ưu hóa và thực hiện các hoạt động liên quan khác để giảm thời gian tải trang web.

5. Quảng bá thương hiệu của bạn theo định kỳ

Bạn sẽ xem xét một thương hiệu chỉ sau khi bạn đã xem một quảng cáo truyền hình một lần? Rõ ràng là bạn sẽ không bị thuyết phục quá nhanh từ một thương hiệu. Các thương hiệu có chương trình khuyến mãi thường xuyên diễn ra rõ ràng có được rất nhiều khách hàng trong thời gian nhanh chóng. Tương tự là trường hợp khi bạn có một thương hiệu trực tuyến. Bạn phải biến mình thành thương hiệu số 1 và bạn có thể đạt được nó bằng cách thực hiện thêm các chiến thuật SEO thông thường.

Quảng bá liên tục của bất kỳ thương hiệu là rất quan trọng. Khi bạn nói về việc tạo ra doanh số trực tuyến, tiếp thị kỹ thuật số liên tục giúp mọi người ghi nhớ thương hiệu của bạn và những gì bạn phải cung cấp. Một trong những phương pháp chính mà bạn có thể sử dụng là tiếp thị truyền thông xã hội. Xem xét số lượng người sử dụng tiếp thị truyền thông xã hội hàng ngày, đó chắc chắn là phương pháp quảng bá thương hiệu mạnh mẽ nhất. Thỉnh thoảng bạn có thể tăng cường các tài khoản truyền thông xã hội của mình bằng các bài đăng, hình ảnh và video để được khách hàng có liên quan chú ý.

6. Sự tập trung vào UI / UX là rất quan trọng

Người dùng đánh giá khả năng sử dụng của một trang web trên cơ sở giao diện và trải nghiệm người dùng đặt trên bàn. Chẳng hạn, nếu trang web có bố cục nhàm chán và các sắc thái buồn tẻ đã được sử dụng, hầu hết người dùng thậm chí sẽ không bận tâm đến việc duyệt trang web.

Việc sử dụng các công cụ đề xuất trên các trang web đang tăng lên cùng với việc thông qua mỗi ngày. Đặc biệt, trong trường hợp các trang web thương mại điện tử, khái niệm dự đoán và công cụ đề xuất đang tăng lên nhanh chóng với các sửa đổi UI / UX. Khái niệm này hoạt động như thế nào? Để bắt đầu, khi người dùng mua thứ gì đó từ một trang web, các tùy chọn sản phẩm của anh ta sẽ được lưu lại. Chẳng hạn, nếu anh ta mua một đôi giày, sở thích đó sẽ được lưu lại. Trên cơ sở ưu tiên đó, các sản phẩm được đề xuất thêm sẽ được hiển thị cho người dùng. Điều này cuối cùng sẽ thuyết phục người dùng chọn một trong những sản phẩm được đề xuất là tốt. Nói cách khác, điều này sẽ cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và thương hiệu sẽ tạo ra nhiều doanh số hơn.

Tổng kết

Bạn không thể tạo doanh nghiệp cho thương hiệu của mình nếu các chiến thuật SEO được sử dụng không hoàn hảo. Ngoài ra, sở thích thay đổi của người mua tiềm năng cũng gây ra những thay đổi trong phương pháp SEO. Khía cạnh chính là bạn nên thay đổi SEO. Theo dõi các xu hướng đang gia tăng và các thực hành mới được giới thiệu. Chẳng hạn, trong thời gian gần đây, tầm quan trọng của trải nghiệm người dùng đã tăng mạnh vì vậy chủ sở hữu trang web nên đánh dấu đó là một lĩnh vực trọng tâm. Tương tự, tầm quan trọng của chất lượng nội dung và thông tin cập nhật tiếp tục tăng. Google xếp hạng chất lượng nội dung ở mức độ quan trọng rất cao. Chính vì vậy, đừng bỏ qua yếu tố nội dung cho trang web của bạn.