Làm thế nào để viết nội dung trang web tuyệt vời

Lời nói chỉ là lời nói phải không? Nếu bạn có thể viết cho trang in, chắc chắn bạn có thể viết cho web. Có lẽ là không. Viết cho web là một trò chơi khác. Một số khác biệt là rõ ràng và một số là tinh tế.

Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết chi tiết ngay sau đây để thấy được những thông tin bổ ích nhất:

Chúng tôi hoạt động kinh doanh khác với nhiều công ty thiết kế web của Việt Nam. Thứ nhất, không giống như một số công ty khác, chúng tôi không có hội thảo và nhân viên bán hàng miễn phí, cố gắng bán một loạt các gói trang web tiêu chuẩn. Chúng tôi biết rằng Kiwis ghét nhân viên bán hàng đẩy. Thay vào đó, khách hàng của chúng tôi liên hệ với chúng tôi với các yêu cầu của họ và chúng tôi đưa ra một giải pháp riêng phù hợp với nhu cầu của họ. Thứ hai, chúng tôi không có hợp đồng dịch vụ dài hạn nào cho các thiết kế trang web tùy chỉnh của chúng tôi. Điều này có nghĩa là ngoài chi phí thiết kế và thiết lập ban đầu, bạn chỉ thanh toán cho các dịch vụ khác mà bạn cần, theo kỳ hạn theo tháng, mà bạn có thể hủy bất cứ lúc nào. Bất kể ngân sách của bạn là bao nhiêu (miễn là nó thực tế), chúng tôi có các tùy chọn Thiết kế Web để phù hợp với hầu hết các ngân sách. Đối với doanh nghiệp nhỏ có ý thức về ngân sách, chúng tôi cũng có Gói trang web dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp, hoàn hảo cho hầu hết các doanh nghiệp nhỏ của New Zealand. Xin lưu ý rằng các gói trang web này có thời hạn lưu trữ tối thiểu.

Nó kể một câu chuyện hay với giọng điệu thân thiện và trò chuyện. Nhưng sau khi tôi đọc nó lần đầu tiên, tôi đã nghĩ rằng tôi cần phải đọc lại nó, và sau đó một lần nữa, để cố gắng hiểu được tất cả các chi tiết. Đáng buồn thay, tất cả đều vô ích. Có rất nhiều gói được đóng gói thành một đoạn dài và tôi có thể hấp thụ nó.

Làm cho thông điệp của bạn dễ tiêu hóa

Khi viết cho web khoảng chú ý ngắn và mức độ hiểu người đọc thấp là thử thách đầu tiên của bạn. Đúng là bạn có cùng thử thách với việc in ấn, nhưng trực tuyến thì nó gấp đôi hoặc nhiều hơn.

Tại sao? Chà, tôi đã vật lộn để hiểu đoạn đó khi đọc nó trên màn hình rộng của tôi. Bây giờ hãy nghĩ về việc cố gắng hiểu nó trên màn hình nhỏ của điện thoại! (Có lẽ bạn chỉ có.) Mắt tôi đau rồi.

Dưới đây là một số cách để ngăn chặn cơn đau.

1. Giữ nó ngắn

Dài dưới 20 từ là tốt nhất. Điều đó có nghĩa là phá vỡ những khối văn bản và ý tưởng lớn thành những mảnh nhỏ để chúng dễ tiêu hóa. Thỉnh thoảng bạn có thể thoát khỏi một câu dài, nhưng nếu nó giải thích điều gì đó phức tạp thì nó sẽ gây nhầm lẫn. Hãy chia nhỏ nó và khách hàng tiềm năng của bạn sẽ cảm ơn bạn. Dưới đây là một ví dụ:

Chỉ sử dụng dấu phẩy và dấu gạch ngang ở nơi bạn thực sự cần chúng, và nếu nghi ngờ, hãy sử dụng dấu chấm hết vì bạn luôn có thể nối các câu nhỏ lại với nhau sau đó.

Đấu với:

Chỉ sử dụng dấu phẩy và dấu gạch ngang nơi bạn thực sự cần chúng. Nếu nghi ngờ sử dụng một điểm dừng đầy đủ. Bạn luôn có thể tham gia các câu nhỏ trở lại với nhau sau này.

Cả hai phiên bản đều hoạt động nhưng phiên bản thứ hai dễ hiểu hơn ở tốc độ.

2. Giữ cho nó đơn giản

Khi viết cho công chúng, bạn thực sự cần phải viết cho việc đọc hiểu của một đứa trẻ 12 tuổi.

Nó không phải là người ngu ngốc. Nhưng họ bận rộn, và thường xuyên căng thẳng hoặc mất tập trung. Vì vậy, làm cho nó dễ dàng cho họ để có được thông tin họ cần trong nháy mắt.

3. Viết cho khán giả của bạn. Hiểu về chủ đề của bạn, không phải của bạn

Bạn là một chuyên gia về chủ đề của bạn, đó là lý do tại sao bạn viết. Bây giờ hãy xem xét những gì khán giả của bạn biết về chủ đề của bạn. Và bây giờ trở lại với ‘mẫu số chung thấp nhất của những gì họ biết. Nếu bạn đưa ra thông điệp của mình ở cấp độ hiểu biết này, mọi người sẽ có thể theo dõi bạn.

Bạn sẽ mất các kỹ sư thực tập nếu bạn sử dụng vô số thuật ngữ kỹ thuật mà bạn chỉ hiểu vì bạn phải phát minh ra chúng khi bạn viết bằng tiến sĩ. Và bạn sẽ làm nản lòng những người mua tiềm năng của sản phẩm mới sáng tạo của bạn nếu bạn cho rằng họ biết bất cứ điều gì về cách nó có thể hoạt động cho họ.

Bất kỳ phần nào trong thông điệp của bạn nằm trên kiến ​​thức cơ bản về đối tượng của bạn cần phải được giải thích rõ ràng. Điều này không có nghĩa là bạn phải bao gồm một định nghĩa đầy đủ cho từng trường hợp của một thuật ngữ cụ thể trong ngành. Nhưng tôi khuyên bạn nên liên kết bất kỳ từ hoặc cụm từ chuyên gia nào với một định nghĩa hoặc giải thích, vì vậy thông tin có sẵn cho những người cần nó. Wikipedia chứng minh điều này tốt.

4. Tránh liên kết bị thiếu

Nếu bạn đang kể một câu chuyện, hãy chắc chắn rằng toàn bộ câu chuyện là ở đó. Bạn đã thực sự giải thích mọi thứ từ A đến Z, hoặc bạn đã vô tình bỏ lỡ PQRS và T?

Nếu bạn giải thích một quy trình, hãy dành thời gian để thực hiện quy trình và viết từng phần của nó xuống khi bạn thực hiện. Khi bạn mô tả một quá trình từ bộ nhớ, thật đáng kinh ngạc có bao nhiêu bước có thể bị bỏ lỡ.

Viết một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ

Nội dung web đẹp nhất trên thế giới là vô dụng nếu nó không giúp bạn có được khách hàng. Vì vậy, kể câu chuyện của bạn và sau đó kêu gọi độc giả của bạn hành động. Xem xét:

Nhấn vào đây để nói chuyện với nhóm của chúng tôi về một trang web

Đấu với:

Nói chuyện với chúng tôi về trang web mơ ước của bạn

Bấm vào đây để nói chuyện với nhóm của chúng tôi về một trang web có một số vấn đề.

    Nó tất cả về ’chúng tôi, kinh doanh. Nó không phải là khách hàng trung tâm. Nó thậm chí không bao gồm từ ‘bạn. Tại sao tôi lại hành động khi CTA này không bao gồm cả tôi?

    Ngôn ngữ là xa vời, lạc quan và gần như thụ động. Nhấn vào đây, như thể bạn chỉ vào phần đó của màn hình bằng ngón tay. Nó hầu như không phải là một hành động.

    Nhấp vào đây, đã hết hạn cách đây ít nhất một thập kỷ. Mọi người biết để bấm vào đây. Chúng tôi không cần nói với họ. Thay vào đó bạn cần nói chính xác những gì bạn muốn họ làm.

Nói chuyện với chúng tôi về trang web mơ ước của bạn thì tốt hơn vì hai lý do.

    Đó là một tuyên bố hành động. Nó mô tả rõ ràng hành động bạn muốn khách hàng của bạn thực hiện. Nói chuyện với chúng tôi là phần tích cực nhất. Đó là những gì bạn muốn họ làm vì vậy nó đi trước.

    Đó là một tuyên bố lấy khách hàng làm trung tâm. Nó sử dụng những từ quan trọng đối với khách hàng - ‘về trang web mơ ước của bạn. Đó là những gì họ làm sau đó. Nếu họ không theo đuổi trang web mơ ước của họ (hoặc chèn sản phẩm của bạn vào đây) thì bạn không muốn nghe từ họ!

Giúp người đọc của bạn tìm thấy thông tin họ muốn, dễ dàng

Người dùng trang web thường tìm kiếm một phần thông tin cụ thể. Có lẽ họ đã thắng được toàn bộ bài viết của bạn (mặc dù thật tuyệt vời) nhưng họ sẽ thích nó nếu bạn chỉ thẳng vào phần họ thực sự cần. Dưới đây là một số cách giúp họ tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.

1. Sử dụng nhiều tiêu đề và phụ đề

Điều này có vẻ quá rõ ràng và thậm chí có thể cảm thấy sai. Bởi vì bạn không cần nhiều tiêu đề và phụ đề trong một cuốn sách giấy. Có một chỉ số và đó là những gì bạn sử dụng để điều hướng.

Tuy nhiên, trên web, sự phong phú của các tiêu đề và phụ đề là rất cần thiết. Họ chia các đoạn văn bản dài thành các phần có thể quản lý được. Chúng cung cấp khoảng trắng để não có thời gian xử lý một phần thông tin trước khi bắt đầu vào phần tiếp theo.

Và bạn có thể nhanh chóng quét chúng để tìm ra một mẩu thông tin mà bạn đã theo dõi. Không có rắc rối.

2. Sử dụng neo văn bản để hỗ trợ điều hướng dễ dàng trên các trang dài

Các tiêu đề và phụ đề cũng hoạt động như các điểm chèn cho các neo văn bản. Một neo văn bản là đích đến của một liên kết trong trang, giúp bạn dễ dàng chuyển từ nơi này sang nơi khác trong một trang.

Ở đầu một trang dài, nó rất hữu ích khi có phần ‘Trên trang này, trong đó có một danh sách các tiêu đề của các chủ đề được trình bày trên phần còn lại của trang.

Mỗi mục trong danh sách là một liên kết có thể nhấp để đưa bạn thẳng xuống phần có liên quan. Thêm vào đó, có một liên kết ‘Quay lại đầu trang ở cuối mỗi phần để bạn có thể dễ dàng đi lên lại với cuộn tối thiểu.

Bây giờ cho một phần mở rộng cho ý tưởng này. Hãy nói với bạn rằng bạn đang quảng cáo một dịch vụ cụ thể trên trang chủ của mình và bạn muốn người dùng nhấp qua để có thêm thông tin về dịch vụ đó.

Vấn đề - thông tin liên quan đến quảng cáo của bạn là ở đầu trang dịch vụ của bạn. Giải pháp - chèn một neo văn bản tại nơi bạn muốn mọi người hạ cánh và liên kết đến đó. Vấn đề được giải quyết.

3. Đảm bảo mỗi phần có ý nghĩa riêng

Trong toàn bộ bài viết của bạn, độc giả có thể chỉ muốn hai đoạn trả lời câu hỏi của họ. Vì vậy, mỗi khối thông tin cần phải tự đứng vững.

Bây giờ rõ ràng bạn có thể nén một cuốn sách thành một vài đoạn! Tuy nhiên, bạn cần phải đảm bảo các điểm quan trọng được bảo hiểm và có thể cung cấp liên kết đến thông tin thêm nếu được yêu cầu.

4. Ghi nhớ người dùng di động

Tôi biết tôi đã nói điều đó trước đây nhưng tôi sẽ nói lại. Hãy nghĩ về lời nói của bạn trên một màn hình nhỏ! Làm cho nó dễ dàng cho người dùng di động và họ sẽ yêu bạn.

Kiểm tra độ tỉnh táo trước khi bạn xuất bản

Viết xong? Làm tốt lắm, bạn vẫn chưa hoàn thành.

Bây giờ bạn cần ai đó nhìn vào bài viết của bạn với một đôi mắt mới. Vì vậy, có, bạn cần một người đọc bằng chứng, nhưng nó còn hơn thế nữa. Bạn cần kiểm tra vệ sinh. Công cụ kiểm tra vệ sinh lý tưởng của bạn cần có khả năng làm hai việc.

a. Kiểm tra nội dung

Bài viết của bạn có hợp lý không, đặc biệt nếu người kiểm tra sự tỉnh táo của bạn không có kiến ​​thức chuyên môn mà bạn làm?

Có nơi nào mà câu chuyện nhảy về phía trước và khiến họ phải tự hỏi bạn đang nói về cái gì không? Có những điều bạn cần phải giải thích rõ ràng hơn? Có những nơi mà bạn trở nên dài dòng, hoặc lặp lại chính mình?

Và giọng điệu trong bài viết của bạn có phù hợp với ‘giọng nói của doanh nghiệp không? Tôi có thể tiếp tục nhưng hy vọng bạn có được sự trôi dạt của tôi.

b. Đọc bằng chứng

Yêu cầu họ tìm kiếm các chi tiết như khoảng cách kép giữa các từ, lỗi chính tả mà bạn đã sửa, và bất kỳ khoảng cách dòng không nhất quán và định dạng văn bản.

Khi bạn nhận được kiểm tra sự tỉnh táo của bạn, phản hồi vô giá, hãy nói lời cảm ơn! Bây giờ bạn có thể tinh chỉnh và cải thiện. Rửa sạch và lặp lại và xem nếu nó vượt qua thời gian này. Và xuất bản!

Viết web tốt trông như thế nào?

Với tất cả những điều này, ở đây, chỉ có một cách tôi có thể viết lại đoạn văn dài đó từ đầu bài này. Tôi thực sự nói tất cả những điều khác nhau, nhưng hãy để cho dính vào nó, vì lợi ích của ví dụ.

Lưu ý rằng tôi đã xóa càng nhiều câu phủ định khỏi văn bản càng tốt.

Lạc quan lên. Tránh nói về những gì bạn không thích hay don làm. Nói về những gì bạn LÀM. Đó là những gì mọi người muốn biết.

Chúng tôi hoạt động khác với nhiều công ty thiết kế web.

Không giống như một số người chúng tôi không bán một loạt các gói trang web tiêu chuẩn và chúng tôi không bán mạnh. Thay vào đó, khách hàng của chúng tôi cho chúng tôi biết những gì họ muốn, và chúng tôi đưa ra một giải pháp riêng phù hợp với nhu cầu của họ.

Nếu chúng tôi xây dựng cho bạn một trang web tùy chỉnh, chúng tôi sẽ giành được một hợp đồng dịch vụ dài hạn. Ngoài chi phí thiết kế và thiết lập ban đầu, bạn sẽ chỉ trả tiền cho các dịch vụ bạn cần. Và điều đó trên một kỳ hạn theo tháng, mà bạn có thể hủy bỏ bất cứ lúc nào.

Chúng tôi có các tùy chọn thiết kế web để phù hợp với hầu hết các ngân sách, ngay cả khi bạn là một doanh nghiệp thực sự nhỏ. Chỉ cần kiểm tra Gói trang web Business Starter của chúng tôi.

Muốn giúp viết nội dung web của bạn? chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ. Cho dù đó là một đánh giá nội dung, tạo nội dung hoặc phác thảo một chiến lược cho trang web của bạn, chúng tôi có thể giúp bạn. Gọi cho chúng tôi ngay hôm nay.

Chúng tôi ở đây để làm cho web hoạt động thông minh hơn. Hãy cho chúng tôi biết làm thế nào chúng tôi có thể giúp bạn cho các trang web thân thiện với người dùng, thân thiện với thiết bị di động và công cụ tìm kiếm. Liên hệ ngay với dịch vụ quản trị web của chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin bổ ích liên quan khác nhé.