Quản trị web cần biết những điều này về SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một lĩnh vực thay đổi liên tục. Điều gì đúng trong ngày hôm nay có thể không đứng vững vào ngày mai; và những gì là luật ngày hôm qua có thể là tai tiếng ngày hôm nay. Điều này làm cho việc theo kịp các tiêu chuẩn mới nhất trong SEO khá phức tạp, nhưng nó cũng tạo ra một chút nền tảng chơi. Việc mới tối ưu hóa công cụ tìm kiếm khiến bạn gặp bất lợi rất lớn vì bạn sẽ cần phải học các tiêu chuẩn hiện tại khi chúng có thể thay đổi, nhưng những thay đổi liên tục giúp những người mới bắt đầu học những gì có liên quan ngay bây giờ mà không cần phải tự dốc quá sâu vào lịch sử công cụ tìm kiếm.

Mặc dù sẽ luôn có những thay đổi để theo dõi, có một số khía cạnh cơ bản của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm rất quan trọng để hiểu nếu bạn hy vọng xây dựng bất kỳ vị trí nào cho trang web của mình.

Hiện nay, các quản trị web đem đến các diễn đàn những thông tin với rất nhiều quan niệm sai lầm về SEO. Họ hỏi tất cả các loại câu hỏi về việc xếp hạng trang web hoặc cách tận dụng tối đa các thẻ meta của họ. Chính vì vậy mà hôm nay chúng tôi sẽ đem đến cho các quản trị web 7 điều tất cả các quản trị web cần biết về SEO hy vọng các bạn sẽ có thêm được cho mình những kiến thức bổ ích, chính xác hơn về SEO.

1. SEO không đơn giản hay dễ dàng

SEO không chỉ là về những gì về việc xếp hạng trang web của bạn hoặc nhận được các liên kết tối ưu. Nó không chỉ là về văn bản trên trang của bạn, thẻ meta hoặc cấu trúc của HTML. Trên thực tế, nhiều điều mà chúng tôi vừa đề cập ở trên không còn quan trọng nữa!

Google có hơn 100 yếu tố xếp hạng phối hợp với nhau để tạo ra kết quả tìm kiếm. Các chuyên gia đã tạo ra nhiều danh sách chi tiết các yếu tố xếp hạng để xem xét, nghiên cứu kỹ.

2. Thuật toán công cụ tìm kiếm thay đổi thường xuyên

Thuật toán công cụ tìm kiếm và kiến thức của cộng đồng chuyên gia luôn thay đổi. Những gì hoạt động ngày nay không giống như những gì làm việc một năm trước và có thể không giống như những gì hoạt động ngay cả chỉ một vài tháng tiếp theo kể từ bây giờ. Nếu bạn muốn thành công trong tìm kiếm, bạn phải chú ý.

Đồng thời đảm bảo rằng bạn kiểm tra ngày trên bất kỳ bài viết nào liên quan đến tìm kiếm mà bạn đọc. Bất cứ điều gì có hơn 2 tuổi có lẽ là lỗi thời. Ngoài ra còn có rất nhiều thông tin sai lệch được đăng trên các blog và diễn đàn về SEO. Chính vì vậy, bạn hãy tìm kiếm các nguồn gần đây, nó sẽ đáng tin cậy hơn.

3. SEO không phải là một kiến thức chính xác

Trên thực tế, phần lớn những gì các chuyên gia SEO biết đều dựa trên những thử nghiệm, Phép thử và lỗi, và sự quan sát. Nếu các công cụ tìm kiếm công khai phương pháp của họ, như vậy họ sẽ mất bất kỳ lợi thế nào họ có trong cuộc cạnh tranh. Trong nhiều trường hợp, điều tốt nhất chúng ta có thể làm là đoán về những gì họ có thể làm và sử dụng kinh nghiệm của chúng ta trong thực tiễn để tìm hiểu về hành vi của họ. Có rất ít "sự thật". Bạn sẽ nghe thấy các từ "có thể", "có thể" và "có thể" rất nhiều trong quá trình SEO.

4. Google có các công cụ và thông tin để giúp bạn

Trung tâm quản trị trang web của Google có nhiều thông tin tuyệt vời bao gồm các hướng dẫn cơ bản, câu hỏi và câu trả lời và blog. Điều này đến thẳng từ các nguồn, vì vậy hãy chú ý! Các nhà quản trị hàng đầu tại Google đều chia sẽ những kiến thức mà họ làm lên các blog, chính vì vậy hãy chịu khó tìm hiểu kiến thức từ họ.

Bạn cũng nên có một tài khoản với Google Webmaster Tools. Các công cụ của họ có thể cho bạn biết rất nhiều về trang web của bạn bao gồm mọi lỗi thu thập thông tin mà họ có thể gặp phải một số chi tiết tốt về các liên kết của bạn. Đây cũng là nơi bạn gửi sơ đồ trang web của mình để cho Google biết cách thu thập dữ liệu trang web của bạn.

5. Công cụ tìm kiếm không thích bị lừa

Khi tinh chỉnh thuật toán của họ, các công cụ tìm kiếm thường loại bỏ những thứ không có thật. Đây có thể là những thứ như từ khóa giả (ẩn trong mã HTML) hoặc liên kết giả (đối ứng hoặc bất cứ thứ gì bạn có thể tự tạo). Bạn có hai tùy chọn ở đây: bạn có thể tiếp tục cố gắng lừa các công cụ tìm kiếm để nghĩ rằng trang của bạn tốt hơn nó hoặc bạn có thể từ bỏ thủ thuật và cung cấp cho các công cụ tìm kiếm những gì họ muốn.

6. SEO một mình là không đủ

Tất cả SEO trên thế giới có nghĩa là không có gì nếu trang web của bạn không hoàn thành nhiệm vụ. Tôi thấy nhiều quản trị web dành nhiều thời gian cho các nỗ lực SEO của họ và hầu như không có gì về thiết kế, nội dung và khả năng sử dụng trang web của họ. Đặt nhiều nỗ lực vào SEO là vô nghĩa nếu mọi người sẽ quay đầu lại và rời đi ngay khi họ truy cập vào trang web của bạn.

Như vậy có thể dễ hiểu, điều chúng tôi muốn các bạn thực sự nhận ra ở đây đó chính là hãy chú ý đến công việc quản trị trang web như, nội dung, hình ảnh, thông tin cung cấp đến người dung phải thật bổ ích, đáp ứng nhu cầu người truy cập.

Để có thể nắm được rõ hơn về việc viết nội dung, bạn có thể xem thêm các bài viết của chúng tôi. Hoặc nếu bạn không phải là một người quản trị trang web chuyên nghiệp, hãy đến với dịch vụ quản trị website của chúng tôi nhé.

7. Công cụ tìm kiếm đang tìm kiếm nội dung tốt cho mọi người

Mục đích chính của công cụ tìm kiếm là phục vụ du khách của con người. Khi mọi người sử dụng công cụ của họ, họ muốn tìm kết quả tốt nhất. Do đó, các công cụ tìm kiếm liên tục làm việc để tìm nội dung tốt nhất cho mọi người. Nếu không, người dùng sẽ chuyển sang một trong những đối thủ cạnh tranh của họ. Nếu trang web của bạn có nội dung tốt cho mọi người, thì hầu hết các công việc đã được thực hiện!

Trên đây là những lời khuyên cơ bản của chúng tôi cho những người quản trị trang web về SEO. Bất cứ là bạn muốn website của bạn hướng tới ai, mục đích gì thì nội dung của trang web quyết định rất nhiều. Bởi thế, việc SEO tốt hay không phụ thuộc rất nhiều vào nội dung. Mà nội dung thì từ đâu mà có, chắc chắn là từ việc cập nhật của các quản trị viên của trang web đúng không? Vậy website của bạn có đang được quản lý tốt hay không? bạn có đang tìm kiếm dịch vụ quản trị web tphcm chuyên nghiệp đễ hôc trợ bạn? Nếu có, hãy liên hệ với chúng tôi, luôn sẵn sàng phục vụ bạn.

Nguồn: https://thietkeweb9999.com/blogs/quan-tri-web/2217-7-dieu-tat-ca-cac-quan-tri-web-can-biet-ve-seo