Quản trị trang web khi đưa vào hoạt động một cách hiệu quả

Ngay sau khi hoàn thành một dự án và giải quyết tất cả các vấn đề liên quan đến trang web, khách hàng sẽ tiếp tục với các dịch vụ quản trị web của họ trong vài giờ một tuần. Bạn có thể coi công việc này hơi rắc rối, nhưng bằng cách sử dụng một số công cụ và chiến thuật hiệu quả, bạn có thể dễ dàng xử lý công việc này. Vì vậy, nếu bạn đã được cung cấp một cái gì đó tương tự, thì thông tin được đề cập dưới đây có thể rất hữu ích cho bạn.

1. Dọn dẹp bất kỳ lỗi nào gây khó chịu, bất hợp lý trên trang web

Trang web của bạn bắt đầu được đưa vào hoạt động, bây giờ thì sao? Quá trình thiết kế website không phải dễ dàng tuy nhiên khi nó đã bắt đầu hoạt động là điều đáng chúc mừng. Vì việc ra mắt trang web thường rất căng thẳng và bạn phải theo dõi tất cả mọi thứ trên trang web của mình - điều quan trọng là phải sửa những lỗi phát sinh ban đầu càng sớm càng tốt.

Hãy chắc chắn các nhiệm vụ sau sẽ được hoàn thành trước khi bạn đưa website đi vào hoạt động, nhưng nếu không phát hiện trước thì hãy cố gắng khác phục chúng càng sớm càng tốt.
+ Kiểm tra tốc độ trang web

Có một trang web tải nhanh sẽ cải thiện trải nghiệm tổng thể cho người dùng của bạn và giúp bạn có được xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm. Hãy chắc chắn rằng bạn có một lịch trình bao gồm kiểm tra thường xuyên để đảm bảo hiệu suất hoạt động của bạn không bị trượt theo thời gian.
+ Kiểm tra tất cả hình ảnh

Đôi khi hình ảnh của bạn có thể sai kích thước hoặc bạn sẽ có hình ảnh trùng lặp trên trang web của mình. Đặc biệt, việc bạn sử dụng hình ảnh mà không tối ưu kích thước sẽ kéo theo việc trang web của bạn sẽ có tốc độ load châm hơn. Hãy chắc chắn bạn đã tối ưu chúng trước khi đưa lên web nhé.
+ Thực hiện một nội dung

Nếu bạn đã khởi chạy trang web của mình một cách vội vàng, thì nội dung của bạn vẫn có thể chứa các lỗi sẽ làm mất khách truy cập của bạn. Một số điều cơ bản cần kiểm tra bao gồm kiểm tra tất cả nội dung của bạn để tìm lỗi chính tả và từ bị sử dụng sai, đảm bảo nội dung của bạn được tối ưu hóa đúng cách cho các công cụ tìm kiếm và đảm bảo rằng mọi thứ được định dạng chính xác.

+ Kiểm tra trên nhiều kích thước màn hình

Bạn có biết trang web của bạn trông như thế nào trên nhiều thiết bị không? Thật khó để xác định kích thước màn hình mà khách truy cập của bạn sẽ sử dụng để truy cập trang web của bạn. Nếu bạn có nhiều thiết bị xung quanh văn phòng của mình, hãy thử kiểm tra trên tất cả những thiết bị đó để biết website của bạn có đang hiển thị tốt hay không và nếu không hãy khắc phục ngay lập tức nhé.
+ Kiểm tra hoạt động của tất cả các trang, liên kết có trong web

Rất có thể bạn sẽ có nhiều con đường tương tác trên trang web của mình. Điều này bao gồm các yếu tố như biểu mẫu đăng ký email, biểu mẫu liên hệ, nút, liên kết điều hướng và bất kỳ thứ gì khác yêu cầu đầu vào của khách truy cập để hoạt động.

Ngoài ra, hãy chắc chắn kiểm tra trang web của bạn cho trang 404. Dành thời gian để nhấp qua mọi liên kết hoạt động trên trang web của bạn để đảm bảo liên kết đúng đến trang dự định.
+ Tạo và gửi Sơ đồ trang web XML của bạn

Sơ đồ trang web XML của bạn giúp trình thu thập dữ liệu web của Google dễ dàng xác định cấu trúc trang web của bạn hơn. Tệp này sẽ liệt kê tất cả các URL có liên quan mà bạn muốn xếp hạng trong Google. Đây là một khía cạnh quan trọng của việc duy trì và cải thiện SEO tại chỗ của bạn.
2. Tạo và thực hiện chiến lược tiếp thị

Để trang web của bạn thành công, bạn sẽ cần một cách để tăng lưu lượng truy cập cho trang web của mình.

Hiện nay, có một số phương pháp tiếp thị trực tuyến cho bạn lựa chọn. Chúng tôi đã đã nghiên cứu về các phương thức này nhằm cung cấp cho bạn một cái nhìn bao quát về các kênh mà bạn có khả năng tập trung nỗ lực của mình vào đó.

Khi chọn phương thức tiếp thị nào là tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn, điều quan trọng là bắt đầu với câu hỏi chính: Đối tượng của bạn là ai? Bằng cách trả lời điều này, bạn sẽ có thể xây dựng một kế hoạch về cách bạn có thể tiếp cận họ tốt nhất bằng các phương pháp dưới đây.
+ Truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội thường được sử dụng để xây dựng một cộng đồng người theo dõi mà sau đó bạn có thể quay lại trang web của mình hoặc sử dụng làm bằng chứng xã hội để tăng chuyển đổi. Theo dõi phương tiện truyền thông xã hội lớn cần có thời gian để xây dựng, nhưng có thể là một nguồn ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ.
+ Tiếp thị nội dung

Về cơ bản tiếp thị nội dung đang cung cấp giá trị cho độc giả của bạn thông qua cả nội dung tại chỗ và bên ngoài. Điều này thường được thực hiện dưới dạng blog, sách điện tử, báo cáo đặc biệt và blog khách.
+ Thư điện tử quảng cáo

Tiếp thị qua email là phương pháp thu thập địa chỉ email của khách truy cập, vì vậy bạn có thể cung cấp giá trị và bán chúng trên các dịch vụ của mình sau này. Điều này thường được sử dụng đồng thời với tiếp thị nội dung và các phương thức tiếp thị khác như PPC.
+ Search Engine Optimization (SEO)

Về cốt lõi, SEO sẽ giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm cho các cụm từ liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Đây sẽ là những từ khóa mà khách hàng tiềm năng của bạn sẽ tìm kiếm khi tìm kiếm vấn đề hoặc giải pháp mà doanh nghiệp của bạn giải quyết.

Trang web của bạn càng hiển thị trong các công cụ tìm kiếm, lưu lượng truy cập mà nó sẽ nhận được càng nhiều.
+ Chạy quảng cáo Google Adwords

Trả tiền cho mỗi lần nhấp là hành động thiết lập quảng cáo trên các nền tảng, chẳng hạn như Google Adwords, sau đó hướng lưu lượng truy cập trở lại trang web hoặc trang đích của bạn. Nhưng trước khi bạn đi sâu vào phương thức quảng cáo này, nó khuyên bạn nên tối ưu hóa đúng cách trang web của mình để tận dụng tối đa lưu lượng truy cập mà bạn nhận được.
3. Cải tiến và tối ưu hóa liên tục

Bạn có thể không có đủ dữ liệu hoặc lưu lượng truy cập để bắt đầu tối ưu hóa trang web của mình ngay lập tức. Nhưng, tối ưu hóa phù hợp là rất quan trọng nếu bạn muốn một trang web cho phép doanh nghiệp của bạn phát triển. Làm thế nào khác bạn sẽ biết những khía cạnh nào của trang web mà khán giả của bạn thấy có giá trị nhất?
Những yếu tố nào nên kiểm tra?

Lý tưởng nhất là bạn kiểm tra mọi yếu tố của trang web (theo thời gian) từ màu liên kết đến kích thước phông chữ của bạn. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với bốn lĩnh vực dưới đây, vì những khu vực này sẽ có tác động lớn nhất đến lợi nhuận của bạn.

         Tiêu đề của bạn
         CTA của bạn
         Thiết kế của bạn
         Bằng chứng xã hội được hiển thị của bạn

Công cụ kiểm tra

Khi nói đến tối ưu hóa trang web, có một số công cụ miễn phí và trả phí mà Wll sẽ giúp rất nhiều cho nỗ lực của bạn. Để bắt đầu, bạn có thể sử dụng Thử nghiệm nội dung của Google từ trong bảng điều khiển Google Analytics.
Đây là một công cụ miễn phí của Google, cho phép bạn chạy thử nghiệm nội dung, do đó bạn có thể tối ưu hóa trang web của mình bằng cách điều chỉnh các yếu tố nhỏ. Dữ liệu được thu thập từ các thử nghiệm này sau đó sẽ cho phép bạn đưa ra quyết định thiết kế tốt hơn.

Xem thêm thông tin: 11 nguyên tắc vàng về nội dung viết cho trang web của bạn
4. Bảo trì và bảo vệ trang web

Nếu không có kế hoạch bảo trì và lịch trình phù hợp thì sẽ tăng nguy cơ trang web của bạn bị hỏng hoặc dễ bị tấn công. Không ai trong số này là niềm vui để giải quyết và chúng có thể dễ dàng tránh được thông qua các bước dưới đây.
+ Giao thức bảo trì chung

Để tránh mọi vấn đề đau đầu về trang web không cần thiết, hãy theo dõi các quy trình bảo trì của bạn và tuân thủ chương trình bảo trì trang web thông thường.
+ Sao lưu trang web thường xuyên

Tần suất sao lưu của bạn sẽ phụ thuộc vào tần suất bạn cập nhật trang web của mình. Khi chạy sao lưu trang web, hãy đảm bảo bạn lưu trữ bản sao lưu của mình ở một vị trí an toàn.
+ Đảm bảo các chủ đề và plugin được cập nhật

Nếu trang web của bạn chạy trên WordPress hoặc một CMS tương tự, thì trang web của bạn sẽ trở nên dễ bị tổn thương ngay khi nó không cập nhật. Thông thường, tất cả chỉ mất vài phút để cập nhật chủ đề và plugin của bạn.
+ Chạy quét cơ sở dữ liệu

Cơ sở dữ liệu của bạn tương tự như thư viện của bạn. Theo thời gian nó trở nên đông đúc và vô tổ chức. Vậy nên hãy thường xuyên kiểm tra và rà soát lại.
+ Làm kiểm tra trang web thường xuyên

Điều quan trọng là phải theo dõi nhất quán dữ liệu trang web của bạn bằng cách kiểm tra hiệu suất, tốc độ tải và số lượng lưu lượng truy cập trang web của bạn. Công cụ quản trị trang web của Google có thể cung cấp cho bạn tất cả các loại dữ liệu có giá trị và thông tin chi tiết về hiệu suất của trang web của bạn.
Các biện pháp bảo mật trang web

Có một trang web an toàn có nghĩa là trang web của bạn và dữ liệu khách hàng bạn thu thập sẽ luôn được an toàn.

     Mật khẩu phức tạp

Mật khẩu của bạn càng phức tạp thì càng khó đoán. Bạn cũng nên xem xét việc có chính sách nơi bạn đặt lại mật khẩu trên cơ sở nhất quán.

     Hãy xem xét một tường lửa

Tường lửa sẽ đưa an ninh của bạn lên một mức. Chúng hoạt động như một rào cản bổ sung để ngăn chặn trang web của bạn khỏi tin tặc và các tấn công độc hại khác.

     Bảo vệ thư mục quản trị của bạn

Các khu vực quản trị và đăng nhập của trang web của bạn đặc biệt dễ bị tấn công nhất. Bới vì nếu tấn công được vào quản trị website thì họ có thể làm cho trang web của bạn rối loạn hoặc có những thông tin gây ảnh hưởng đến website. Bạn có thể bảo vệ những thứ này thông qua tường lửa ở trên và cũng bằng cách cài đặt các plugin giới hạn số lần thử đăng nhập được phép.

Một kế hoạch quản lý trang web là một tài liệu sống cho phép bạn theo dõi và kiểm soát sự phát triển của trang web của bạn. Bằng cách thực hiện các đề xuất ở trên, bạn có thể đảm bảo trang web của mình sẽ thành công trong tương lai. Hoặc nếu bạn không có thời gia hay kiếm thức công nghệ thông tin hạn chế thì việc tìm đến một đơn vị dịch vụ quản trị web cũng là một gợi ý tốt cho bạn.

Để giúp bạn điều hướng website một cách dễ dàng khi đưa vào hoạt động, chúng tôi đã đưa ra bài viết này để nhằm cung cấp thêm cho mọi người một số kiến thức bổ ích liên quan. Nếu không có kế hoạch cụ thể, nó rất dễ rơi ra khỏi vùng kiểm soát của bạn, chán nản và không thể di chuyển trang web của bạn đi đúng hướng. Bạn có thể liên hệ với dịch vụ quản trị web tpchm của chúng tôi để biết rõ hơn thông tin cần thiết khác nhé.