Google chính thức hiển thị: Không bảo mật - trên Chrome Canary

( Nguồn: Tại đây )

Nắm bắt được những thông tin cập nhật mới thường xuyên của Google sẽ giúp chúng ta được rất nhiều trong việc quản lý, nâng cấp website của mình một cách tốt nhất. Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết "Google chính thức hiển thị "Không bảo mật" trên Chrome Canary" được chúng tôi chia sẻ từ một đơn vị thiết kế website uy tín sau đây nhé.

Google đang áp dụng triệt để ngôn ngữ thiết kế Material Design vào cho các ứng dụng và sản phẩm của mình. Từ Gmail, Google Ads(tên mới của Google Adwords), Google Calendar,.. Và hôm nay Chrome là cái tên mới nhất được Google ưu tiên cập nhật lại "mặt tiền".

Theo bản download mới nhất cho người dung trên toàn thế giới vào 10 giờ sang nay, tất cả mọi người có thể sử dụng bản cài đặt Chrome Canary với giao diện mới này.

Với bản cập nhật mới này, toàn bộ hệ thống giao diện cũ của Chrome đều bị gạt bỏ đi, người dung sẽ được trải nghiệm giao diện mới với các tabs hình tứ giác vuông thay vì hình thang cân như trước đây. Thanh địa chỉ cũng được bo tròn cho hợp với thiết kế chung. Bảng màu được Google sử dụng trên giao diện trình duyệt đã trở nên sáng hơn, nền tab đang được xem sẽ có màu trắng, trong khi các tab khác sẽ có màu xám trùng với màu nền của thanh tab. Giao diện Material Design mới trên Chrome còn mang lại các biểu tượng mới trên thanh địa chỉ, đặc biệt là hiển thị một favicon (biểu tượng trang web) trong các đề xuất khi tìm kiếm mỗi khi người dùng nhập nội dung vào thanh địa chỉ/tìm kiếm (omnibox). Cuối cùng, thiết kế các tab được cố định (pin) và các biểu tượng thông báo cũng được làm mới (nguồn vnreview).

Cũng trên bản cập nhật vừa được chúng tôi nghi nhận lại, có một điều mà người làm SEO trên toàn thế giới rất quan tâm. Đó là biểu tượng “Không bảo mật” đã được chính thức đưa vào áp dụng đối với các website không sử dụng giao thức Secure HTTP (https). Điều này đồng nghĩa với việc trải nghiệm của người dùng trên website của bạn sẽ thấp hơn nếu như bạn không cài đặt SSL.



Giao diện mới của Chrome

Nếu website của bạn có cài đặt SSL, thì sẽ được hiển thị rõ chữ “Bảo mật” phía trước địa chỉ trang web, còn không sẽ được thay bằng dòng “Không bảo mật”. Đáng lưu ý là việc áp dụng này được triển khai trên quy mô toàn bộ website hiện hành chứ không riêng gì những website bán hàng có form đăng kí/đăng nhập hay không. Chưa rõ bản cập nhật của Chrome chính thức cho số đông người sử dụng sẽ được nâng cấp những cập nhật mới như trên là khi nào. Nhưng động thái này cho thấy Google càng ngày càng coi trọng vấn đề bảo mật website, ưu tiên bảo vệ người dùng trước những nguy hiểm càng ngày càng nhiều trên Internet.

Với những thay đổi của Google như vậy, bạn đã làm gì để website của mình tốt hơn trong mắt Google? Nếu bạn cần thiết kế website với đầy đủ tính năng, hỗ trợ bảo mật SSL(https), chuẩn SEO, bảo mật, tương thích mọi thiết bị, hãy đừng ngần ngại liên hệ chúng tôi. Thietkeweb9999.com xin hân hạnh phục vụ!.