Giúp bạn cách phát triển nội dung tốt nhất cho website khách sạn

Bất cứ một lĩnh vực nào hiện nay đều cần đến một trang web tốt để hỗ trợ công việc được thuận lợi hơn. Tuy nhiên, việc bạn có một website tốt thôi không phải là tất cả, bạn còn cần phải chú ý đến việc phát triển nội dung cho website đó một cách tốt nhất.

Đối với lĩnh vực dịch vụ khách sạn, nội dung cho trang website quyết định phần lớn đến việc thu hút khách hàng đến với khách sạn đó. Chính vì vậy, việc làm thế nào để có được một website có nội dung tốt luôn là điều mà bất kỳ ai đang trong lĩnh vực này tìm kiếm. Hoạt động lâu năm trong lĩnh vực thiết kế website và đặc biệt hơn là thiết kế website cho lĩnh vực khách sạn, hơn ai hết chúng tôi hiểu rõ được những việc làm giúp bạn có được nội dung tốt cho website khách sạn, vậy nên hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn để cùng nhau tham khảo và có được sự hỗ trợ tốt nhất cho công việc kinh doanh của mình.

SEO là gì? Và những điều bạn nên biết

Thông thường bạn sẽ nghĩ chúng ta nên bắt đầu bằng cách nói về việc tạo một trang web và chuyển sang tối ưu hóa nó. Điều này là hoàn toàn đúng, tuy nhiên, việc có một website khách sạn tốt thôi là chưa đủ, điều quyết định đem đến chuyển đổi cho bạn sẽ phụ thuộc vào SEO, hay cụ thể là nội dụng trong trang web khách sạn. Đừng quá căng thẳng, chỉ cần bạn tập trung vào điều quan trọng đó chính là: thu hút khách hàng.

Việc thiết kế web khách sạn tốt và nội dung bạn cung cấp đến khách hàng tốt sẽ là điều thực sự quan trọng. Trên thực tế, đây là yếu tố chiếm khoảng 90% thứ hạng của bạn. Không có cách nào ngắn hơn để đảm bảo thứ hạng của bạn tốt hơn là việc có một trang web tốt với nội dung tốt.

Tạo nội dung cho website khách sạn của bạn

Nội dung là điều quan trong giúp website khách sạn của bạn có được thứ hạng tốt trên công cụ tìm kiếm. Nó cũng rất quan trọng đối với việc thu hút lưu lượng truy cập từ trang web, trang web truyền thông xã hội và blog khác, tùy thuộc vào chất lượng, tính hữu ích và thông tin thú vị của nó. "Chất lượng" là sự kết hợp của nhiều thứ khác nhau (URL, tên trang, thẻ H1, tên hình ảnh, mật độ từ khóa), nhưng theo thuật ngữ đơn giản, trang càng cụ thể thì thành công càng lớn.

Ví dụ: Nếu bạn là một chủ của khách sạn tại Nha Trang và quyết định tạo một trang web cho khách sạn của mình với thông tin về tất cả các bãi biển gần đó. Vấn đề đầu tiên sẽ là tên của những menu. Việc đặt tên cho các menu bạn cần dự vào việc khách hàng sẽ tìm kiếm những gì, và đặt tên các menu trong website của mình sẽ là như vật. Sau đó, bạn sẽ tạo một trang mô tả chi tiết về những menu đó. Và việc tiếp theo là tạo dựng nội dung chuẩn SEO, cung cấp chi tiết những gì bạn muốn khách hàng biết đến với bạn

Trước khi thiết lập các menu cho website, bạn hãy lấy một tờ giấy trắng và viết ra câu trả lời cho các câu hỏi sau: "mọi người đang tìm kiếm gì khi đến với trang web của bạn?" Và "đối thủ của bạn là những ai? Họ đã làm gì để thu hút khách hàng?"

Thông thường, khách hàng truy cập vào một trang web khách sạn thì điều họ quan tâm sẽ là:

  • + Giá
  • + Thư viện ảnh (khách sạn và địa điểm)
  • + Mô tả phòng
  • + Ưu đãi đặc biệt
  • + Chính sách bảo đảm giá tốt nhất
  • + Khả năng dễ dàng đặt phòng
  • + Danh bạ / chỉ đường
  • + Những sự hấp dẫn ở địa phương
  • + Các chi tiết khách sạn (thân thiện với vật nuôi ...)
  • + Nhà hàng / Bar

Việc tìm hiểu điều này sẽ giúp bạn tạo bản đồ trang web của bạn và giữ cho bạn tập trung khi viết nội dung.

Có thời gian rảnh rỗi không còn tồn tại trong từ điển của chúng tôi, đó là lý do tại sao ngày nay du khách yêu cầu tìm thông tin chất lượng tốt. Bạn phải có khả năng gây ấn tượng với khách truy cập ngay khi tải trang, nếu bạn không thể làm điều này, bạn sẽ tăng cơ hội để mất khách hàng.

Dưới đây là một số quy tắc bạn nên tuân thủ khi viết nội dung:

Viết các trang mô tả rõ ràng và chính xác đề nghị của bạn.

  • + Suy nghĩ về những từ mà người dùng sẽ nhập để tìm các trang của bạn và đảm bảo rằng trang web của bạn thực sự bao gồm những từ đó trong đó.
  • + Hãy khách quan. Nếu bạn có thể nói nó trong ít từ hơn, bạn có lẽ nên; thanh cuộn dài làm mọi người sợ hãi.
  • + Hãy cụ thể. Viết về các chủ đề cụ thể trên các trang cụ thể; đừng cố gắng đặt mọi thứ vào cùng một nơi.
  • + Giữ liên kết trên một trang nhất định với một số liên kết hợp lý và đảm bảo bạn không thêm bất kỳ liên kết bị hỏng.
  • + Tránh sử dụng hình ảnh thay vì văn bản khi hiển thị các từ khóa quan trọng như tiêu đề trang vì Google không nhận dạng văn bản có trong hình ảnh.
  • + Tránh nội dung trùng lặp. Google có thể xem như là một nỗ lực để thao túng bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm hoặc giành được nhiều lưu lượng truy cập hơn.

Thực hiện theo các quy tắc đơn giản này sẽ giúp bạn viết nội dung tốt cho trang web khách sạn của mình, điều đó sẽ thu hút khách truy cập của bạn và việc SEO sẽ trở nên dễ dàng hơn và có được một vị trí tốt trên bảng xếp hạng là điều cần thiết.