Cách để tăng đặt phòng trực tuyến cho khách sạn hiện nay

Bất cứ ai khi đang kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn đều mong muốn có được cho mình lượng khách hàng thường xuyên. Việc khách hàng đặt phòng trực tuyến ngay trên website của mình sẽ lợi thế hơn rất nhiều cả cho khách hàng lẫn người kinh doanh. Hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp đến cho các bạn thông tin về những cách giúp tăng đặt phòng trực tuyến cho khách sạn, huy vọng sẽ là những thông tin bổ ích cho ai liên quan.

  • 1. Tối ưu hóa trang web của bạn

Thiết kế web khách sạn là yêu cầu cần thiết, không thể thiếu đỗi với bất cứ ai đang kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn. Khi chúng tôi nói về cách tăng đặt chỗ trực tiếp, trang web của khách sạn của bạn đóng một vai trò quan trọng. Nó phải có một bản sắc kỹ thuật số mạnh mẽ để thu hút lượng khách truy cập tối đa. Trang web khách sạn của bạn nên hấp dẫn trực quan, dễ điều hướng và trên tất cả các trình duyệt và nó phải thân thiện với người dùng.

Nó phải được tối ưu hóa đúng cho công cụ tìm kiếm. Điều này làm cho trang web khách sạn của bạn hiển thị nhiều hơn trên các công cụ tìm kiếm, do đó thu hút khách truy cập tăng lên. Bạn phải xem xét việc sử dụng nội dung có liên quan trong trang web của mình để thu hút lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến trang web của bạn. Quan trọng nhất, trang web khách sạn của bạn phải đáp ứng di động. Bởi vì, các đặt phòng đến từ thiết bị di động dự kiến ​​sẽ đạt khoảng 35% vào năm 2018. Đó là một bước nhảy đáng kể khi nó ở mức 8% cho đến gần năm 2017!

Theo Tnooz, 32% đặt phòng trên thiết bị di động bị từ bỏ là do thời gian tải chậm. Khoảng 30% sẽ từ bỏ giao dịch do không tương thích với thiết bị di động. Điều này có thể dẫn đến giảm 10% chuyển đổi đặt phòng trực tiếp

Hãy đặt số điện thoại hoặc địa chỉ mail của bạn có thể nhấp vào tất cả các trang. Nó sẽ giúp khách nhấp và gọi điện thoại hoặc gửi mail cho bộ phận đặt phòng của bạn trực tiếp từ điện thoại của họ. Bạn cũng nên có nút kêu gọi hành động rõ ràng.

  • 2. Kết hợp tính năng đặt phòng trực tuyến vào trang web của bạn

Việc tích hợp tính năng đặt phòng trực tuyến vào mẫu website khách sạn của bạn cho phép khách truy cập trang web của bạn xem được tính khả dụng của phòng trong thời gian thực. Thông tin thời gian thực này có sẵn cho họ là một trong những cách dễ nhất để tăng đặt phòng khách sạn trực tiếp. Du khách thậm chí sẽ nhận được xác nhận ngay lập tức đối với các đặt phòng của mình trực tiếp từ nhân viên của khách sạn. Điều này làm tăng sự tự tin của khách rằng khách sạn chắc chắn khách sạn đó có sự chuyên nghiệp trong quá trình làm việc.

  • 3. Thúc đẩy đánh giá khách tích cực trên website của bạn

Gần 98% khách du lịch đọc đánh giá khách sạn và có tới 80% trong số họ coi chúng là cực kỳ quan trọng trước khi đặt phòng cuối cùng. Các đánh giá tốt có thể ảnh hưởng đến quyết định đặt phòng của khách du lịch theo một hướng tích cực. Đây là lý do tại sao nó là tối quan trọng để chiến lược vị trí và thúc đẩy đánh giá khách tích cực trên trang web của bạn. Nó sẽ được hiển thị trong tất cả các trang cho đến khi một người truy cập được thực hiện với toàn bộ quá trình đặt phòng.

Đi một bước xa hơn là chỉ thu thập đánh giá. Chủ động theo dõi các đánh giá và trả lời chúng; đặc biệt là đối với những phản hồi không tốt. Điều này liên lạc với khách hàng tiềm năng rằng bạn là một thương hiệu quan tâm đến khách hàng của mình và chắc chắn bạn sẽ có được một điểm công ngay cả từ những phản hồi xấu.

  • 4. Thu hút khách truy cập trang web của bạn bằng các chương trình khuyến mãi.

Khi khách truy cập trên trang web của bạn, bạn có thể cung cấp cho họ những lý do thuyết phục để đặt trực tiếp với bạn. Đề cập rõ ràng loại đặc quyền mà họ có quyền nếu họ đặt trực tiếp. Điều này chúng tôi đã đề cập một cách chi tiết ở bài viết: “5 chương trình khuyến mãi áp dụng tăng doanh thu cho khách sạn tốt nhất” .

  • 5. Xử lý việc từ khách hàng từ chối đặt phòng một cách khéo léo

Khách hàng tiềm năng của bạn có rời khỏi trang web của bạn ở giai đoạn tìm kiếm không? Họ đến tận trang đặt chỗ và điền thông tin, số điện thoại của họ, nhưng không nhấn nút ‘Đặt ngay bây giờ’ hoặc ‘Thanh toán’? Điều này là không tốt nếu bạn đang tìm cách để thúc đẩy đặt phòng trực tiếp của khách sạn của bạn.

Việc thu thập thông tin chi tiết từ hành trình của họ trên trang web của bạn.  Hãy xem xét kỹ loại phòng họ đã xem trước khi rời khỏi trang web của bạn. Hãy gửi mail, hoặc gọi trực tiếp cho họ, cố gắng giúp họ nếu họ bày tỏ mối quan tâm của họ về giá của căn phòng. Cung cấp cho họ mức giá tốt nhất có thể và cho họ biết cách đặt phòng trực tiếp với bạn cũng có thể cung cấp cho các dịch vụ miễn phí trong thời gian lưu trú.

  • 6. Cung cấp chương trình khách hàng thân thiết

Khuyến khích khách hàng của bạn bằng các chương trình khách hàng thân thiết để đặt phòng trực tiếp với bạn. Nói với họ rằng họ có thể kiếm được điểm có thể dễ dàng được quy đổi không chỉ tại khách sạn của bạn, mà còn ở các cửa hàng mà họ lựa chọn có liên kết với bạn. Điều này sẽ không chỉ là một chiến lược đặt phòng trực tiếp tuyệt vời của khách sạn, mà còn là một cái gì đó sẽ giúp xây dựng một mối quan hệ lâu dài với khách hàng cũng như các đối tác khác của bạn.

  • 7. Chia sẻ mạng xã hội

Việc tham gia các hội nhớm trên mạng xã hội Facebook là một cách tốt để quảng bá khách sạn. Bên cạnh đó, khi bạn không thể tham gia cộng đồng đó vì một lý do khách quan hay chủ quan, thì bạn cũng có thể lôi kéo lượng người truy cập bằng việc chia sẻ những sản phẩm, dịch vụ, bài viết hay lên facebook hay các mạng xã hội khác (Zing, GooglePlus,..).

Mạng xã hội là ảo, traffic là ảo, nhưng người sử dụng ở trên đó là thật. Khi chia sẻ trên đó bạn có cơ hội quảng bá sản phẩm của mình cho bạn bè, người thân, người lạ hoặc bất cứ ai có liên kết với bạn ở trên đó.

  • 8. Sử dụng các hình thức quảng cáo tính phí

Tiền không phải là tất cả, nhưng trong trường hợp này nó sẽ đem về cho bạn tất cả lượng truy cập tự nhiên mà bạn muốn. Có nhiều kênh quảng cáo tính phí phổ biến hiện nay như Google Ads (Adwords, Remarketing, Youtube Ads..), Facebook Ads,.. Hoặc bạn có thể treo banner quảng cáo hoặc viết bài quảng cáo tại những website có lượng truy cập cao như các trang báo điện tử lớn (vnexpress, 24h, dantri,..).