Các câu hỏi nên hỏi trước khi thuê dịch vụ quản trị nội dung

Nguồn: https://thietkeweb9999.com/blogs/quan-tri-web/2226-nhung-dieu-can-hoi-truoc-thue-dich-vu-quan-tri-noi-dung

Bạn đang có nhu cầu thêu dịch vụ quản trị nội dung cho website của mình? bạn mong muốn điều gì ở họ? Bạn thắc mắc liệu họ có đáp ứng được nhu câu của mình hay không? Bạn thực sự muốn họ làm những gì cho mình? Để có thể thu lại được kết quả tốt nhất từ dịch vụ mà bạn thuê, hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay những câu hỏi mà bạn cần hỏi chính mình cũng như hỏi đơn vị cung cấp dịch vụ cho bạn ngay dưới đây.

Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp hiện nay, thì bạn không phải chỉ cần có một trang web không thôi. Những gì bạn cần là một trang web có nội dung tuyệt vời ở trên đó - chỉ cần có một trang web với nội dung tốt chắc chắn sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp của bạn rất nhiều. Và với nhu cầu này thường xuất hiện nhu cầu thuê dịch vụ viết nội dung cho website.

Một website có rất nhiều nội dung cần thiết để cập nhật như: Bài giới thiệu, thông tin doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ,… và một trong những nội dung bổ sung mà không thể thiếu nếu như bạn muốn có tương tác tốt với khách hàng đó chính là nội dung của danh mục blog

Viết blog cũng rất tốt cho SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và xếp hạng trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Bạn có xếp hạng càng cao trong các công cụ tìm kiếm, càng có nhiều khả năng mọi người sẽ nhấp vào liên kết của bạn và tìm thấy doanh nghiệp của bạn.

Làm thế nào để bạn có được nội dung tuyệt vời này? Bạn có thể tự viết nó, và có những người quản lý trang web để làm điều này một cách hiệu quả. Tuy nhiên, cứ một chủ doanh nghiệp sản xuất thành công nội dung chất lượng chuyên nghiệp thì phải tốn rất nhiều thời gian, kiến thức, thậm chí là cả tiền bạc. Viết nội dung tuyệt vời là công việc khó khăn và viết nội dung chuyển đổi thành doanh thu thực sự là công việc khó.

Đây là lý do tại sao ngày càng nhiều doanh nghiệp thuê dịch vụ viết nội dung web. Nếu bạn nghĩ rằng bạn cần một dịch vụ quản trị nội dung hay dich vụ quản trị web cho doanh nghiệp của mình, nhưng bạn không chắc bắt đầu từ đâu, đừng bỏ lỡ bài viết mà chúng tôi đem đến các bạn ngay dưới đây về những điều cần hỏi trước thuê dịch vụ quản trị nôi dung.

Tại sao việc thuê một dịch vụ quản trị nội dung web tốt lại quan trọng đến vậy?

Cho dù doanh nghiệp của bạn lớn, trung bình hay nhỏ, bạn không được tìm thấy trên mạng sẽ là một thất bại lớn. Tiếp thị nội dung (dựa trên nội dung mang lại giá trị cho khách hàng của bạn) là điều cực kỳ quan trọng, bởi vì người tiêu dùng ngày càng dựa vào web để nghiên cứu sản phẩm và dịch vụ, và từ đó họ sẽ lựa chọn đơn vị để mua.

Để có được một ý tưởng về mức độ quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn khi trực tuyến, bạn chỉ cần nhìn vào các con số. Theo Adweek, 81% người tiêu dùng nghiên cứu trực tuyến trước khi mua hàng.
Những câu hỏi bạn cần tự giải đáp trước khi bạn thuê dịch vụ viết nội dung

Nếu bạn sẽ thuê một người viết nội dung web cho doanh nghiệp của mình, trước tiên hãy tự hỏi năm câu hỏi sau:
1. Các mục tiêu cho dự án này là gì?

Bạn cần loại văn bản nào? Có một sự khác biệt lớn giữa bản sao trang web và bản sao blog, và điều quan trọng là tìm một nhà văn có thể cung cấp loại nội dung bạn cần.

Hơn nữa, quyết định xem đây là một dự án lâu dài hay dự án chỉ xẩy ra một lần trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu trang web hoặc nội dung blog của bạn cần được làm mới, có lẽ bạn có thể thuê một người viết nội dung để tân trang nó trong thời gian ngắn hạn.

Tuy nhiên, nếu bạn có kế hoạch đẩy mạnh sản xuất blog kinh doanh của mình, bạn nên tìm một người viết nội dung blog có thể viết hấp dẫn theo lịch trình thường xuyên, cũng như tạo cho blog của bạn một phong cách và giọng điệu nhất quán.

Ngoài ra, bạn thường có thể thương lượng giảm giá để ký hợp đồng hơn 6 tháng cho công việc viết nội dung nhất quán. Điều này cũng mang lại cho bạn lợi ích bổ sung khi liên tục tạo ra nội dung có giá trị cho khán giả của bạn, điều này sẽ thu hút nhiều khách hàng / khách hàng hơn và giúp bạn đẩy mạnh trò chơi SEO của mình.

Bạn thường có thể thương lượng giảm giá cho hơn 6 hợp đồng mo cho công việc sao chép nhất quán.
2. Tôi có thể tự làm được không?

Bạn có thể, nhưng bạn nên? Đây là nơi rất quan trọng để biết bản thân - không đề cập đến khả năng viết của bạn. Có những chủ doanh nghiệp chắc chắn có những người làm thủ công hấp dẫn, sao chép web - hoặc có một nhân viên nội bộ khéo léo xử lý các nhu cầu nội dung của công ty họ. Tuy nhiên không phải bất cứ công ty nào cũng đều có thể tự mình viết nội dung tốt được.

Khi bạn đặt câu hỏi liệu dịch vụ viết nội dung bạn thuê ngoài có đảm bảo được những yêu cầu của bạn hay không? hãy thực tế về thời gian, tài nguyên và khả năng của bạn. Bạn có thể cam kết viết ba lần một tuần? Hai lần? Chỉ một lần vào thứ ba? Tính nhất quán có nghĩa là nội dung mới, là chìa khóa để tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn.

Có những lợi ích khi thuê một dịch vụ quản trị web vừa giúp bạn về mặt nội dung vừa thay bạn quản trị website, nhưng cũng sẽ có một số nhược điểm. Bạn có thể trả mất ít chi phí hơn cho họ, nhưng tùy vào việc bạn chọn đơn vị nào để hợp tác?.

Bạn đã sẵn sàng đóng vai trò tích cực trong việc giám sát chất lượng công việc của người viết nội dung cho bạn chưa? Hay bạn chỉ thuê họ và để mặc họ muốn làm gì thì làm?

Quan trọng hơn, bạn có quan tâm đến việc phát triển một chiến lược tiếp thị nội dung mạnh mẽ bao gồm nội dung web, SEO, PR hoặc phương tiện truyền thông xã hội không? Đây là nơi bạn nhận được nhiều tiền hơn cho đồng tiền của mình - không đề cập đến kết quả - bằng cách đi với một chuyên gia toàn thời gian hoặc một cơ quan nội dung.

3. Tổng cộng ngân sách của bạn là bao nhiêu?

Thiết lập ngân sách là một yếu tố cần thiết nhất định bạn phải làm. Bạn phải chi bao nhiêu? Bạn sẽ trả trước hay thanh toán khi công việc bắt đầu? Bạn sẽ cung cấp 50% trước và 50% sau khi hoàn thành? Tuy nhiên, bạn có kế hoạch thanh toán, điều khoản thanh toán cần được xác định rõ ràng và thỏa thuận trước khi bắt đầu công việc.

Như với hầu hết mọi thứ trong cuộc sống, bạn nhận được những gì bạn phải trả cho người khác cái gì đó - và nội dung cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên bỏ nhiều tiền vào việc thuê một người viết nội dung và mong đợi kết quả tuyệt vời.

Cũng như rẻ hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn, văn bản đắt nhất không nhất thiết phải kiểm tra tất cả các ô trong danh sách những nơi phải đến của bạn. Đặt ngân sách của bạn, sau đó so sánh nó với tỷ lệ đi cho viết blog và nội dung. Phân tích chi phí viết nội dung web chuyên nghiệp của chúng tôi là một nguồn tốt để có được một loạt giá cho các loại nội dung trực tuyến khác nhau - bao gồm cả những gì chúng tôi tính phí.

Bất cứ điều gì bạn quyết định trả tiền, các điều khoản bồi thường phải được xác định rõ ràng trước khi bạn bắt đầu tìm kiếm một người viết quảng cáo kinh doanh hoặc cơ quan nội dung.
Nó cũng rất quan trọng đối với ngân sách cho tất cả các khía cạnh của tiếp thị nội dung của bạn.
4. Ai là người phụ trách dự án?

Ai phụ trách dự án viết nội dung? Có ai đó trong đội ngũ nhân viên của bạn có thời gian và kỹ năng để giám sát dự án không? Bạn không nhất thiết cần một chuyên gia nội dung trong nhà để quản lý người viết nội dung của bạn, nhưng bạn cần một người có thể đưa tác phẩm lên hoặc giơ ngón tay cái xuống.

Người này nên biết những gì liên quan đến doanh nghiệp bạn, và có một tầm nhìn rõ ràng về các mục tiêu cho dự án nội dung.
5. Chúng ta sẽ sử dụng từ khóa nào?

Viết nội dung và SEO không giống nhau, nhưng chúng chắc chắn đan xen vào nhau – bạn cần coi đó là điều mà người viết nội dung bạn thuê sẽ biết điều đó. Mặc dù SEO là nền tảng của bất kỳ chiến lược nội dung chuyên nghiệp nào, nhưng có rất nhiều nhà văn ngoài kia sẽ nói với bạn rằng đó không phải là vấn đề.

Tất nhiên, bước đầu tiên sau đó là tìm các từ khóa quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn.

Khi bạn xác định các từ khóa tiềm năng, bạn cần quyết định những từ khóa bạn muốn nhắm mục tiêu. Bạn không cần các công cụ ưa thích để làm điều này - bạn có thể làm điều đó với một bảng tính đơn giản. Dưới đây, cách chúng tôi thực hiện, cùng với mẫu bảng tính có thể tải xuống mà bạn có thể sử dụng để sắp xếp dữ liệu nghiên cứu từ khóa của riêng mình.
Những câu hỏi bạn cần hỏi dịch vụ viết nội dung cho bạn

Bạn đã thiết lập một ngân sách, bạn biết ai là người giám sát dự án viết của bạn và bạn đã chọn các từ khóa sẽ đưa khách hàng đến ngưỡng cửa kỹ thuật số của bạn.

Bây giờ nó thời gian để thuê một nhà văn nội dung cho doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là những câu hỏi để đưa vào danh sách của bạn khi bạn đánh giá các ứng cử viên và các cơ quan nội dung:
1. Các dự án trước đây của họ như thế nào?

Đọc qua các mẫu viết mà họ cung cấp và cố gắng đặt mình vào vị trí của khách hàng lĩnh vực đó. Có tiêu đề thu hút sự chú ý của bạn? Các tiêu đề làm cho bạn muốn tiếp tục đọc?

Liệu bài viết đó có tiêu đề? (Hầu hết nội dung nên.) Có tiêu đề phụ, tốt nhất là sử dụng H2 và từ khóa / biến thể? Là những hình ảnh được tối ưu hóa cho SEO?

Khi bạn xem xét một dự án trước của họ, hãy yêu cầu họ giải thích các KPI (chỉ số hiệu suất chính) được đính kèm với mỗi sản phẩm. Làm thế nào mà họ đo được một bài đăng blog hoặc trang web cụ thể thực hiện tốt như thế nào? Có phải họ đặc biệt tự hào về một bài báo đã lan truyền? Có phải một trong những khách hàng của họ đã trải qua một bước nhảy đáng kể trong lưu lượng truy cập trang web sau khi một bài đăng blog nhất định được xuất bản? Người viết có giúp cải thiện thứ hạng SEO của khách hàng không?

Nếu một đơn vị có dịch vụ viết nội dung là công cụ giúp phát triển một doanh nghiệp trực tuyến khác, thì đó là cơ hội tốt để họ có thể làm điều tương tự cho bạn.
2. Người viết tạo ra loại nội dung nào?

Người mà bạn thuê không phải là một chuyên gia trong ngành của bạn. Bạn không cần một chuyên gia về vấn đề chuyên môn, nhưng bạn cần một người chuyên về nghiên cứu (và theo các ghi chú mà các chuyên gia từ công ty bạn cung cấp cho họ).

Bạn cũng cần một người viết nội dung web có thể tạo ra loại bản sao mà bạn đang tìm kiếm. Khi bạn xem qua danh mục đầu tư của nhà văn, hãy chú ý đến sự đa dạng, cả về chủ đề và hình thức.

Thực tế là không phải mọi doanh nghiệp đều có một sản phẩm thu hút hay thú vị. Hầu hết mọi người không phảy đều đi theo những thứ đang “hot”. Không, họ nghiên cứu và đọc về những điều này khi họ cần - và họ tìm kiếm các trang web có thẩm quyền với nội dung hấp dẫn giữ mối quan tâm của họ.

Nó không dễ dàng, nhưng có những nhà văn có thể làm cho ngay cả máy hút bụi thú vị để đọc về. Và nếu bạn bán máy hút bụi, đó là người bạn muốn thuê - bởi vì khi bạn giới thiệu doanh nghiệp / sản phẩm / dịch vụ của mình cho mọi người khi họ đang trong giai đoạn nghiên cứu, bạn sẽ có nhiều khả năng bán hàng hơn nếu bạn thể hiện chuyên môn của mình , cung cấp giá trị dưới dạng giáo dục người đọc và định vị những gì bạn đang bán là giải pháp cho vấn đề của họ.
3. Ý tưởng của họ cho nội dung là gì?

Là một chủ doanh nghiệp, bạn có thể đã có một ý tưởng tốt về các chủ đề mà bạn thích như nhà văn để trình bày. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn có thể muốn người viết đưa ra ý tưởng.

Nếu bạn đang thuê một người viết nội dung blog, thì bạn có thể sẽ muốn các bài đăng đang diễn ra, điều đó có nghĩa là bạn sẽ cần một luồng ý tưởng mới để viết. Nếu ném bóng sẽ là một phần trách nhiệm của nhà văn của bạn, hãy đảm bảo rằng cả hai bên đồng ý về số tiền bạn sẽ trả cho các nốt và cách bạn sẽ xử lý các ý tưởng bị từ chối cho các bài đăng.
4. Làm thế nào để họ tiến hành nghiên cứu?

Nội dung tuyệt vời hầu như luôn luôn đòi hỏi nghiên cứu chuyên sâu. Internet là nguồn cung cấp thông tin, nhưng tìm kiếm các nguồn đáng tin cậy, có liên quan để hỗ trợ nội dung của bạn là một kỹ năng - và một trong những nhà văn mà bạn thuê chắc chắn nên có.

Điều đó không thể nói rằng bạn đã thắng được may mắn và tình cờ gặp một chuyên gia trong ngành hợp pháp, người có thể thường xuyên đưa ra nội dung web chất lượng hàng đầu. Tuy nhiên, mọi thứ bạn đăng phải trích dẫn (và liên kết đến) các nguồn đáng tin cậy bằng cách sử dụng văn bản neo đúng.
5. Họ đang tiến hành loại SEO và nghiên cứu từ khóa nào?

Một minh họa về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO website), bao gồm nội dung, liên kết ngược, xếp hạng, lưu lượng truy cập, phân tích, kiến trúc trang web và từ khóa lập chỉ mục

Dịch vụ mà bạn đang xem xét có bất kỳ kinh nghiệm SEO? Làm thế nào bạn có thể biết?

Đây là một gợi ý: hỏi họ, từ khóa là gì? Nếu bạn gặp một ánh mắt trống rỗng, hoặc nếu bạn đang phỏng vấn qua điện thoại, một sự im lặng kéo dài, bạn nên tìm kiếm tài năng viết ở nơi khác.

Điều này nghe có vẻ khó khăn, nhưng bạn có thể đủ khả năng để thuê một người viết nội dung thiếu hiểu biết cơ bản về từ khóa và tại sao chúng lại quan trọng đối với nội dung trực tuyến.

Bài viết mà bạn đang chạy thử sẽ được xuất bản trực tuyến, điều đó có nghĩa là nó cần kiểm tra rất nhiều hộp:

         Nó được viết tốt? Chất lượng được tính, và nó sẽ luôn luôn như vậy.
        Nó có trả lời câu hỏi của người đọc và cung cấp giá trị không?
        Nó có được định dạng đúng không, với các tiêu đề đúng, thẻ tiêu đề và cấu trúc đoạn văn?
        Liệu nó có chứa các từ khóa tốt và tần suất đúng của từ khóa?
        Nếu SEO là mục tiêu, có đủ nội dung trên trang và nó có được định dạng đúng không?
        Có bao gồm các liên kết nội bộ?
        Liệu nó có mang lại giá trị cho khách hàng của bạn bằng cách trả lời một câu hỏi, giải quyết vấn đề hoặc thuyết phục mọi người rằng bạn là một cơ quan đáng tin cậy?
        Có bao gồm một mô tả meta được thiết kế để xếp hạng tốt?
        Có phải nội dung người khác sẽ muốn chia sẻ?

Nó có một đơn đặt hàng cao, nhưng đó là lý do tại sao bạn lại thuê một chuyên gia, phải không?

Vào cuối ngày, nội dung bạn trả cho các nhu cầu để thu hút con người và hoạt động tốt trong các trình thu thập công cụ tìm kiếm.

Nội dung tốt nhất làm cả hai điều này cực kỳ tốt.
6. Quá trình chỉnh sửa bản sao của bạn như thế nào?

Viết là cả một dịch vụ và một sản phẩm. Cho dù bạn đang thuê một người viết blog hay một người viết trang web, bạn sẽ giao phó công việc kinh doanh của mình - ngay cả khi chỉ là một phần nhỏ trong đó - cho nhà văn của bạn. Trước khi bạn đặt doanh nghiệp của mình vào tay người khác, hãy đảm bảo quy trình kiểm soát chất lượng của họ cũng nghiêm ngặt như của bạn.

Chỉnh sửa có thể có nhiều hình thức khác nhau, cho dù đó là một bản giao cho biên tập viên hay đơn giản là đặt nó sang một bên trong vài giờ và sau đó đọc lại nó.
7. Bạn biết gì về chúng tôi?

Làm thế nào các đơn vị viết nội dung tìm thấy bạn? Điều gì về doanh nghiệp của bạn làm cho họ tiếp cận? Hoặc, nếu bạn liên hệ với họ trước, họ đã thực hiện nghiên cứu gì trên công ty và trang web của bạn?

Cho dù bạn đang thuê một freelancer cho một dự án hoặc một công ty nội dung cho công việc đang diễn ra, nhà văn của bạn sẽ có thể tạo ra công việc tuyệt vời, hiểu mục tiêu của bạn và làm việc tốt với phần còn lại của nhóm.
8. Lịch trình làm việc của bạn như thế nào?

Câu hỏi để hỏi người viết nội dung: lịch trình làm việc của bạn như thế nào?

Nếu bạn đang thuê một một dịch vụ, dự án của bạn có thể là một trong số nhiều người trong lịch của họ. Đây là một trong những nhược điểm khi làm việc với một người riêng lẻ, tuy nhiên việc thuê dịch vụ họ sẽ làm việc chuyên nghiệp hơn so với một người độc lập.

Chính vì vậy bạn cần phải biết lịch trình làm việc của họ cho mình để đưa ra kết quả.

9. Bây giờ bạn đã thấy hướng dẫn về phong cách của chúng tôi, bạn có thể tạo nội dung trong các hướng dẫn này không?

Qua quá trình gặp trực tiếp, hoặc trao đổi qua sms thì bạn đưa ra những hướng dẫn về phong cách của mình và từ đó bạn sẽ hỏi bên dịch vụ viết nội dung có đáp ứng được những yêu cầu của bạn hay không? Và họ sẽ làm gì với những hướng dẫn đó.

Viết nội dung web là không thể gấp rút, nhưng nó cũng không thể là một thứ gì đó chậm chạp. Cuối cùng, nó nói về việc kết nối với mọi người - cả khách hàng trung thành và người mới tiềm năng cho doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn. Là chủ doanh nghiệp, bạn có thể tận dụng tối đa số tiền tiếp thị nội dung của mình bằng cách đặt câu hỏi đúng khi bạn tìm kiếm một dịch vụ quản trị nội đung tốt có thể mang lại giá trị cho doanh nghiệp của bạn.

Viết nội dung web tốt giúp định vị hiệu quả công ty của bạn như một nhà cung cấp giá trị đáng tin cậy có thể cải thiện đáng kể doanh nghiệp và doanh số của bạn. Các khách hàng trên địa bàn Tphcm tìm thấy chúng tôi thông qua dịch vụ quản trị website. Điều này là do chúng tôi xếp hạng rất tốt cho các từ khóa có liên quan đến những gì chúng tôi làm với tư cách là một cơ quan nội dung và PR kỹ thuật số - chúng tôi thực hành những gì chúng tôi giảng và có kết quả để hiển thị cho nó. Liên hệ với chúng tôi ngay từ bây giờ nhé.