4 lỗi cơ bản cần tránh khi thiết kế website chuẩn SEO

Xu hướng thiết kế website chuẩn SEO hiện nay không còn gì là lạ lẫm đối với người dùng nữa. Đây là một yêu cầu thiết yếu nhất khi thiết kế một website. Website chuẩn SEO sẽ giúp cho các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến với khách hàng.

Việc thiết kế website chuẩn SEO cũng cần phả tuân thủ theo những quy tắc nhất định để có thể đảm bảo được mọi yêu cầu của người dùng. Cần phải tránh những lỗi cơ bản sau đây khi thiết kế website chuẩn SEO:

Kích cỡ website quá lớn

Nhiều người cho rằng, thiết kế website chuẩn SEO cần nhiều diện tích để trưng bày tất cả những gì mình có cho khách hàng thấy. Do quá tham lam về nội dung khiến cho kích cỡ website của họ “quá khổ”.

4 lỗi cơ bản cần tránh khi thiết kế website chuẩn SEO

Đây là sai lầm nghiêm trọng mà rất nhiều người mắc phải. Để thiết kế website tốt, bạn cần phải giảm dung lượng website tối đa để tăng tốc độ tải website cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng.

Không phải lúc nào người tiêu dùng cũng có điều kiện tốt để tiếp cận với website của bạn. Một website chạy tốt ngay cả trong điều kiện mạng kém, đường truyền chậm sẽ có ưu thế hơn những website chỉ ưu tiên tốc độ mạng cao, cơ sở hạ tầng tốt.

Quá nhiều banner quảng cáo

Các banner và logo quảng cáo mang lại doanh thu đáng kể cho website của bạn. Thế nhưng, nếu truy cập vào một trang website tràn ngập quảng cáo, sẽ chẳng một người dùng nào kiên nhẫn xem tiếp nội dung của website.

Vẫn biết rằng banner quảng cáo trên website là phần không thể thiếu, giúp doanh nghiệp bạn tăng doanh thu. Thế nhưng, hãy biết phân bổ các logo quảng cáo hợp lý, không làm rối mắt người sử dụng.

Bố cục không rõ ràng

Thiết kế website chuẩn SEO không có nghĩa là bạn chỉ cần công nghệ thiết kế website tốt, dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp.

Bạn cần phải biết cách phân bố bố cục của website sao cho khoa học nhất, đơn giản, dễ hiểu để người dùng có hứng thú với website của bạn.

Ngay từ khi lên ý tưởng thiết kế website, bạn cần phải vạch rõ nội dung mình muốn thể hiện, trao đổi với công ty thiết kế website để được tư vấn tốt nhất. Với kinh nghiệm của họ, chắc chắn, họ sẽ đưa ra những lời khuyên có ích cho website của bạn.

Chất lượng tin bài của website

Một tiêu chí quan trọng để Google đánh giá xếp hạng của website chính là chất lượng tin bài trong website.

Nếu bạn đang sử dụng cách copy bài từ các trang khác để tiết kiệm chi phí thì đồng nghĩa với việc thứ hạng website của bạn chẳng bao giờ nằm được trong top 100 của Google.

Hãy đầu tư đúng mức cho tin bài trên website của mình. Những bài viết chuẩn SEO, bài viết mới, không có nội dung trùng lặp so với các website khác chính là mấu chốt làm tăng chất lượng website của bạn.